Ra mắt gameshow khởi nghiệp 'Vua bán hàng' lần đầu tiên tại Việt Nam

authorBảo An 10:12 21/03/2017

(VietQ.vn) - Gameshow Vua bán hàng được xây dựng hưởng ứng chương trình 'Khởi nghiệp Quốc gia' của Chính phủ với format lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Sự kiện: Khởi nghiệp

Chiều 20.3, tại Hà Nội, gameshow "Vua bán hàng" đã chính thức được khởi động. Gameshow được xây dựng hưởng ứng chương trình “Khởi nghiệp Quốc gia” của Chính phủ với format là gameshow trí tuệ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Gameshow có bản quyền hoàn toàn thuộc Việt Nam, được bảo trợ bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI và sự ủng hộ của Ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đơn vị phối hợp.

Khởi nghiệp (startup) đang trở thành phong trào phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng tại Việt Nam với nhiều ý tưởng sáng tạo, bầu nhiệt huyết lớn, báo hiệu về những chuyển động tốt đẹp của nền kinh tế đất nước. Chương trình khởi nghiệp thông qua gameshow Vua bán hàng là một cuộc thi trí tuệ và đầy kịch tính dành cho thế hệ trẻ, đặc biệt là sinh viên. 

Chương trình ra đời với mục tiêu tạo nên một môi trường thực hành kinh doanh thực tế, nơi các bạn trẻ sẽ được đào tạo từ các chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực marketing, truyền thông, bán hàng để ứng dụng những ý tưởng của mỗi đội chơi vào tình huống cụ thể, tạo đòn bẩy kinh doanh đắc lực hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. 

Ông Nguyễn Hữu Sơn - Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc chương trình

Ông Nguyễn Hữu Sơn - Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc chương trình 

TS. Nguyễn Đắc Hưng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục - Đào tạo và dạy nghề - Ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng: 'Vua bán hàng không chỉ là một gameshow được phát sóng trên truyền hình mang tính giải trí mà đây thực sự là một môi trường thực tế cho sinh viên trong nhiều lĩnh vực. Qua Vua bán hàng, họ được biến ý tưởng kinh doanh của mình thành hiện thực, thành doanh số bán hàng thực tế và được truyền tải sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng'.  

Chương trình có sự cố vấn của các chuyên gia Marketing hàng đầu Việt Nam

 Chương trình có sự cố vấn của các chuyên gia Marketing hàng đầu Việt Nam

Theo ông Nguyễn Bắc Hà, Trưởng Ban Hội viên và Đào tạo, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam: 'Dựa trên tiềm năng sẵn có của doanh nghiệp Việt Nam kết hợp với sức trẻ và sáng tạo của sinh viên, chúng tôi nhận thấy đây là môi trường khởi nghiệp thực tế, thực hành cho sinh viên, biến những ý tưởng startup thành hiện thực và qua đó trang bị cho họ hành trang kiến thức thực tế vững vàng, sẵn sàng bước vào tương lai'. 

'Thông qua Vua bán hàng, các sinh viên sẽ nhận được những giải thưởng danh giá, mang lại vinh quang cho tập thể, cá nhân và nhà trường, ngoài ra nhóm sinh viên đoạt giải còn nhận được thêm nhiều cơ hội việc làm tại các tổ chức, doanh nghiệp có uy tín trên toàn quốc'- ông Hà cho biết thêm.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hữu Sơn, trưởng ban tổ chức cũng khẳng định: 'Vua bán hàng chính là cơ hội để các doanh nghiệp có sẵn nguồn hàng, đang khó khăn tìm đầu ra tiêu thụ sản phẩm, đang mong muốn được phát triển thương hiệu trên diện rộng thông qua hàng loạt kênh truyền thông tổng hợp, truyền hình, báo chí, internet,... được chuyển động nhanh hơn. Vua bán hàng còn có ý nghĩa lớn khi chính các doanh nghiệp truyền tải và tạo nên động lực kinh doanh cho giới trẻ. Với sức trẻ sáng tạo, nhiệt huyết và tri thức của sinh viên kết hợp với nguồn hàng do doanh nghiệp cung cấp sẽ tạo nên một cú hích lớn giúp cho hàng hóa của doanh nghiệp thêm cơ hội xâm nhập sâu rộng vào thị trường cạnh tranh'.  

 Nghi thức truyền lửa cho sinh viên

 

Bạn Nguyễn Đức Long - sinh viên Đại học Nguyễn Trãi cho biết: 'Tôi muốn tham gia chương trình vì đây là một cơ hội trải nghiệm, học hỏi những kiến thức, kỹ năng bổ ích từ các chuyên gia đào tạo, những anh chị đi trước trong lĩnh vực mà tôi đang theo đuổi. Tôi sẽ cùng với đội chơi của mình cố gắng hết sức để tiếp thu, nỗ lực trở thành người bán hàng giỏi'. 

Trước lễ công bố chính thức triển khai, chương trình đã khởi động vòng I mang tên 'Chúng ta là vua bán hàng', qua đó tuyển chọn 110 gương mặt xuất sắc nhất từ các trường Đại học. Ba vòng tiếp theo đang chờ đón các thí sinh gồm: Vòng II - Khát vọng Vua bán hàng, Vòng III - Con đường trở thành Vua bán hàng, Vòng IV - Vinh quang Vua bán hàng. Chương trình sẽ được truyền thông với tần suất liên tục 50 ngày cho mỗi mùa giải trên truyền hình, báo chí cùng hệ thống truyền thông đa phương tiện khác.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang