Ra mắt iphone 6: chuyên gia phân tích

author 17:18 09/09/2014

(VietQ.vn) - Sự kiện ra mắt iPhone 6 của hãng Apple vào ngày 9/9 thu hút sự chú ý của đông đảo tín đồ công nghệ. Trước thềm giờ G, nhiều chuyên gia nổi tiếng đã phân tích và dự đoán những tính năng vượt trội mà iPhone 6 có thể sẽ sở hữu.

Suốt thời gian qua, đã có hàng loạt tin đồn về những tính năng vượt trội mới của iPhone 6 như thời lượng pin “khủng”, dung lượng bộ nhớ lớn hơn hẳn hay màn hình làm bằng đá sapphire chống trầy, xước mặc dù hãng Apple gần như chưa tiết lộ bất cứ thông tin cụ thể nào về con át chủ bài này trước khi iPhone 6 được chính thức tung ra thị trường. Tờ Telegraph (Anh) đã tổng hợp lại ý kiến, dự đoán của nhiều chuyên gia và các nhà phân tích hàng đầu về những tính năng được mong đợi của iPhone 6 khi thời điểm ra mắt iPhone 6 đã cận kề.

iPhone 6 sẽ được Apple cho ra mắt thị trường vào ngày 9/9

iPhone 6 sẽ được Apple cho ra mắt thị trường vào tối ngày 9/9. Ảnh minh họa

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo (Tập đoàn tài chính KGI Securites), Apple sẽ cho ra mắt đồng thời iPhone 6 phiên bản màn hình 4,7 inch và màn hình 5,5 inch và cả hai phiên bản này sẽ đều sở hữu bộ nhớ 128 GB. Điều này sẽ đồng nghĩa với việc iPhone 6 có dung lượng bộ nhớ gấp đôi của iPhone 5 nhằm “đáp ứng nhu cầu của người sử dụng cũng như tạo ra lợi thế cạnh tranh.” Tuy nhiên, ông Kuo khẳng định người dùng chỉ có thể sở hữu phiên bản iPhone 6 với màn hình 5,5 inch sau khi phiên bản 4,7 inch đã được bán ra.

Ngoài ra, ông Kuo tỏ ý không tin tưởng thông tin có thể iPhone 6 sẽ được trang bị màn hình đá sapphire chống trầy xước mà cho rằng iPhone 6 sẽ sở hữu màn hình cảm ứng áp suất khí quyển, đóng vài vai trò như một phương tiện dự báo thời tiết và thực hiện chức năng theo dõi sức khỏe người dùng như lấy số đo nhịp thở, nhịp tim.

Bên cạnh đó, chuyên gia đến từ KGI Securites tin rằng loạt iPhone mới này sẽ có nút nguồn có tính năng lập trình và có thể tương tác, kết nối với một số ứng dụng cụ thể. Cũng theo ông Kuo, iPhone 6 sẽ không được trang bị tính năng xem truyền hình cáp hoặc được thiết kế lại bộ nguồn chuyển biến điện USB.

Trả lời phỏng vấn trên báo chí, Ernest Doku - chuyên gia làm việc trong lĩnh vực truyền thông tại uSwitch nhận định việc iPhone trở thành một biểu tượng kinh điển trong làng công nghệ gây sức ép lớn cho Apple bởi những gì hãng sẽ đưa ra phải nhiều hơn gấp bội so với một chiếc iPhone màn hình lớn ngoại cỡ. Theo ông Doku, nâng cấp phần mềm iOS 8 có thể là chiếc chìa khóa vàng giúp iPhone 6 làm khuynh đảo thị trường smartphone.

iPhone 6 sẽ được trang bị màn hình đá sapphire chống trầy xước?

iPhone 6 sẽ được trang bị màn hình đá sapphire chống trầy xước? Ảnh minh họa

Trao đổi về sản phẩm mới nhất của hãng Apple trước giờ G, Rod Hall – chuyên viên phân tích của JP Morgan đưa ra 2 khả năng: Apple có thể sẽ sản xuất một lượng nhỏ thiết bị cao cấp với mặt đá sapphire hoặc đơn giản hoặc đơn giản là cho ra mắt iPhone 6 mà không có màn hình đá sapphire. Hall nhấn mạnh, “Mặc dù theo một số nguồn tin nội bộ mà chúng tôi có được, sẽ có một số thiết bị được trang bị màn hình đá sapphire được sản xuất, chúng tôi vẫn nghiêng về khả năng Apple sẽ không tung ra bất kỳ mẫu smartphone nào sử dụng màn hình đá sapphire trong năm này.”

Trong một bài phỏng vấn mới đây, Marco Veremis – Giám đốc điều hành và là nhà sáng lập Tập đoàn chuyên về giao dịch tiền tệ qua điện thoại di động Upstream cho rằng Apple đang nắm giữ rất nhiều lợi thế nếu cho ra mắt tính năng ví điện tử trong iPhone 6 nhờ sở hữu hơn 800 triệu thể tín dụng từ thiết bị iTune. 

 

 

Giá iPhone 6 được dự đoán sẽ tăng nhiều do sở hữu các tính năng vượt trội

Cùng quan điểm này, nhà chiến lược Ramzi Yakob của Cơ quan kỹ thuật số TH_NK cho hay, “Những đổi mới trong cách thức thanh toán sẽ là một trong những chiến lược chính của Apple. Và rất có thể sự kiện ra mắt iPhone 6 chính là thời điểm thích hợp nhất để Apple giới thiệu tính năng thanh toán mới này.”

Như vậy, nếu thực sự iPhone 6 sở hữu những tính năng vượt trội trên và được tích hợp cùng các dịch vụ và sản phẩm mới như đồng hồ thông minh iWatch, HomeKit, HealthKit,… nhiều chuyên gia dự đoán giá iPhone 6 sẽ cao hơn khoảng 105 – 120 USD (2,2 – 2,5 triệu VNĐ).

Minh Thùy 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang