Rác thải nhựa không thể tái chế có thể cung cấp năng lượng chạy ô tô

authorNinh Lan 15:27 13/07/2019

(VietQ.vn) - Rác thải nhựa không thể tái chế gây ô nhiễm Trái Đất có thể chuyển đổi nhựa thành điện và nhiên liệu hydro.

Các nhà khoa học đã tạo ra một phương pháp đầu tiên trên thế giới có thể biến nhựa không thể tái chế thành nhiên liệu có thể được sử dụng để cung cấp năng lượng cho xe hơi và nhà cửa. 

Rác thải nhựa không thể tái chế có thể cung cấp năng lượng chạy ô tô

Rác thải nhựa sẽ được tái chế thành nhiên liệu. Ảnh: Dailymail 

Các chuyên gia tại Đại học Chester tập trung vào các vật liệu không thể tái chế, như bao bì thực phẩm hoặc nhựa thu hồi từ các bãi biển. Họ hy vọng biến nó thành nhiên liệu hydro và điện thân thiện với môi trường và không để lại nhựa.

Các nhà nghiên cứu tuyên bố đây là lần đầu tiên các chuyên gia thực hiện một phương pháp sử dụng tất cả các loại nhựa bẩn tái chế để sử dụng hữu ích không để lại dư lượng. Quá trình này bao gồm việc lấy nhựa chưa được phân loại, chưa rửa và cắt nó thành các dải dài hai inch (5cm) trước khi nó được nung chảy trong lò nung 1.000 °C. Khí sản xuất trong thủ tục này sau đó được chuyển đổi thành năng lượng.  

Giáo sư Joe Howe, Giám đốc điều hành của Viện nghiên cứu năng lượng Thornton tại Đại học Chester, cho biết: 'Công nghệ chuyển đổi tất cả rác thải nhựa thành khí tổng hợp hydro thấp, sau đó có thể được sử dụng để cung cấp năng lượng cho động cơ khí. Một sản phẩm phụ của quá trình này là điện, có nghĩa là nhựa thải không chỉ có thể làm nhiên liệu cho ô tô mà còn có thể thắp đèn ở nhà. Chắc chắn thế giới phải ngạc nhiên và vui mừng với công nghệ này".

Phi hành gia tiết lộ khả năng va chạm giữa tiểu hành tinh và Trái Đất(VietQ.vn) - Cựu chỉ huy Trạm vũ trụ quốc tế cho hay, khả năng tiểu hành tinh có thể va chạm với Trái Đất và hậu quả sẽ dẫn đến một cuộc tuyệt chủng trên toàn nhân loại.

"Nó sẽ làm cho nhựa thải có giá trị với khả năng cung cấp năng lượng cho các thị trấn và thành phố trên thế giới và quan trọng nhất là nó có thể giúp làm sạch các đại dương đầy nhựa thải của chúng ta bây giờ", giáo sư Howe cho hay.

Một phiên bản giống hệt, nhỏ hơn một chút của lò nung khổng lồ hiện sẽ được xây dựng tại nhà máy Protos ở Công viên Khoa học Thornton, Cảng Elles 4.0.3 vào mùa xuân tới.

Hệ thống chuyển đổi hiệu quả sau đó sẽ được triển khai trên khắp Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đông Nam Á để làm sạch nhựa thải, với các nhà máy mua rác thải nhựa giá rẻ từ các bãi biển chỉ với 50 USD / tấn. 

Howard White, phó chủ tịch Waste2Tricity, có giấy phép độc quyền phát triển công nghệ ở Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Đông Nam Á, cho biết: 'Chúng tôi đã tìm ra giải pháp cho vấn đề nhựa thải của thế giới để giảm sự phát thải nhựa ở Trung Quốc, Ấn Độ và châu Á - khu vực sản xuất 90% nhựa đại dương của thế giới".

Thanh Vân (Theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang