Rạch banner của nhau là chuyện thường thấy trong làng giải trí?

author 07:10 17/07/2013

(VietQ.vn) - Theo một số nhà tổ chức chương trình, các bầu sô ca nhạc thì hành động rạch, cắt baner, tìm cách "phá" show... vẫn thường xuyên xảy ra do cạnh tranh về độ nóng của chương trình.

Chương trình ca nhạc “In the spotlight – Người Hà Nội” sẽ diễn ra vào ngày 19 – 20/7 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội với sự  góp mặt của hai Diva hàng đầu là Hồng Nhung, Mỹ  Linh cùng với ca sĩ Quang Dũng và Vũ Thắng Lợi. Nhưng chỉ cách vài ngày khi chương trình chính thức được diễn ra, hàng loạt banner quảng cáo của chương trình được treo trước cửa Nhà Hát Lớn bị kéo, xé rách, ảnh ca sĩ bị cắt nát rất phản cảm khiến ban tổ chức cũng như những người dân đi qua vô cùng bức xúc.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, vị đại diện Ban tổ chức (BTC) chương trình này cho biết: "Vụ việc này đã diễn ra  2 lần. Lần đầu khi nó băng rôn bị cắt đôi, chúng tôi đã làm cái mới. Nhưng hôm sau, băng rôn mới lại bị cắt  hôm sau nó khoét  thành hình vuông làm mất một số thông tin".

BTC cũng cho biết thêm, về việc bán vé, BTC cố gắng không bán cho phe vé vì muốn khán giả được mua vé gốc, vì thế nhiều lần có thể là dân phe vé không mua được nên đã dọa giết, đốt nhà nhân viên bán vé... khiến nhân viên rất khổ sở. "Nói chung vừa chịu áp lực cạnh tranh "bẩn", vừa chịu áp lực của phe vé nên BTC khá vất vả".

Banner bị cắt khoét thành hình vuông


Theo một số nhà tổ chức chương trình, các bầu sô ca nhạc thì những hành động như thế này trước đây vẫn thường xuyên xảy ra do cạnh tranh về độ nóng của chương trình. Nếu chương trình có nhiều nghệ sĩ tên tuổi hơn, chắc chắn khán giả sẽ mua vé tới xem nhiều hơn, doanh số cao hơn thì đương nhiên sẽ giảm sức nóng của những chương trình khác, gây bất lợi tới những chương trình diễn ra cùng thời điểm và ban tổ chức của những chương trình này có nguy cơ… lỗ nặng do ít khách.

Chính vì vậy, nhiều công ty tổ  chức sự kiện muốn chống “phá” chương trình của  đối thủ nên đã thuê người “phá” như  giật, xé rách các băng rôn quảng cáo, rạch tên ca sĩ, hình ảnh ca sĩ trong băng rôn, vứt những chất thải xú uế vào phòng bán vé, hay thậm chí là thuê đầu gấu đòi tiền “làm luật”.

Cách đây vài năm, một công ty tổ chức sự kiện tổ chức chương trình ca nhạc ở Hải Phòng cũng đã bị một công ty bạn “chơi xấu”. Khi treo các băng rôn quảng cáo cho chương trình, công ty đối thủ đã thuê “đầu gấu” tới chống phá chương trình bằng cách tới các phòng vé đòi xin vé, thu tiền “làm luật” của các chương trình và tới quấy rối nhằm gây khó dễ cho việc tổ chức, thực hiện chương trình.

Trao đổi về vấn đề này, bà Hoài oanh - giám đốc Đông Đô show, một trong những công ty tổ chức sự kiện lớn nhất miền bắc hiện nay cho biết công ty này cũng gặp phải tình trạng bị giật xé băng rôn. "Ngay cả băng rôn của Đông Đô về show "Một thời để nhớ", diễn ra ngày 26/7 sắp tới tại nhà hát lớn Hà Nội, cũng bị kéo xé và giật tung hết. "Đây cũng ko phải lần đầu bị như thế. Tôi cảm thấy chán và ko muốn lên tiếng nữa. Hi vọng Sở văn hoá và Cục biểu diễn nghệ thuật lên tiếng và có nhưng biện pháp bảo vệ cho các đơn vị tổ chức".

Mặc dù là những công ty đang tổ  chức những chương trình, sự kiện văn hóa nhằm thỏa mãn nhu cầu giải trí của khán giả. Tuy nhiên, họ  lại tỏ ra quá thiếu ý thức, thiếu văn hóa khi thực hiện những hành động nhằm chơi xấu nhau như thế này. Nếu những hành động trên còn tiếp tục diễn ra, các công ty tổ chức sự kiện cứ liên tục chơi xấu nhau thì khán giả có còn tin tưởng và ủng hộ những chương trình mà họ tổ chức?

Nhã Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang