30 tấn hóa chất rải xuống kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè để xử lý ô nhiễm

author 10:07 19/05/2016

(VietQ.vn) - 30 tấn chế phẩm sinh học zeolite được rải xuống kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè để xử lý ô nhiễm nguồn nước.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, trong buổi sáng 18/5, hơn 10 canô với hàng chục công nhân Công ty TNHH một thành viên môi trường đô thị TP tiếp tục vớt cá chết trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Khu vực các phương tiện tập trung từ cầu số 5, số 6, số 7 gần khu vực đầu kênh. Số lượng cá chết đến thời điểm này chưa có con số chính thức, nhưng tính đến 17g ngày 17/5 là 14 tấn.

Theo ông Huỳnh Minh Nhựt - giám đốc Công ty TNHH một thành viên môi trường đô thị TP, có tới 54 canô, tàu với 250 lao động được huy động vớt cá chết suốt đêm qua đến sáng nay 18/5. Tuy nhiên buổi sáng nước trên kênh hạ thấp nên một số tàu cỡ lớn không tiếp tục vớt cá được. Theo quan sát dọc tuyến kênh, cá chết nổi trắng đã được vớt gần hết, chỉ còn tập trung một số khu vực đầu nguồn.

Vớt cá chết trên kênh Nhiêu Lộc - Thị NghèVớt cá chết trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Ảnh: Tuổi Trẻ

Lực lượng chức năng vớt được gần 70 tấn cá chết trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè (TPHCM) đồng thời sử dụng hơn 30 tấn hóa chất để rải xuống kênh xử lý ô nhiễm nước.

Trong khi đó, Chi cục Quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản TPHCM cho biết đã nhập 30 tấn chế phẩm sinh học zeolite và tiếp tục rải xuống kênh để xử lý ô nhiễm nguồn nước.

Bên cạnh đó còn sử dụng bột oxygen rải xuống kênh để làm tăng oxy trong nước. Theo phản ánh của người dân, cá chết dày đặc trên kênh tạo nên mùi hôi tanh nồng hai ngày qua, báo Tiền Phong đưa tin. 

2 nghi can trộm chó không hay biết về cái chết của Thiếu úy Công an(VietQ.vn) - Lời khai ban đầu của hai nghi can trộm chó, do đêm tối bị truy đuổi lo chạy thoát thân nên không biết việc thiếu úy Bùi Văn Pháp gặp nạn.

Lưu Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang