Rầm rộ mở bán chung cư

author 19:06 02/12/2013

(VietQ.vn) - Cuối năm và trước Tết Nguyên đán luôn là thời điểm nhiều người tìm mua nhà mới và cũng là lúc lượng kiều hối gửi về nước nhiều nhất trong năm. Bởi vậy, tại Hà Nội đang có rất nhiều dự án nhà ở gấp rút hoàn thiện và mở bán.

thị trường chung cư, chung cư, tết nguyên đán, giảm lợi nhuận

Diễn biến trên thị trường gần đây cho thấy đa số những dự án được mở bán là 

những dự án sắp hoàn thiện để người mua có thể nhìn thấy và yên tâm bỏ tiền ra.

 

Diễn biến trên thị trường gần đây cho thấy đa số những dự án được mở bán là những dự án sắp hoàn thiện để người mua có thể nhìn thấy và yên tâm bỏ tiền ra.

Sẵn sàng giảm lợi nhuận

Công ty CBRE Việt Nam vừa công bố mở bán căn hộ dự án Mulberry Lane (Hà Đông). Dự án gồm 5 tòa nhà, cao 27-35 tầng, cung cấp 1.478 căn hộ với giá bán 25-27 triệu đồng/m2. Theo ông Richard Leech, Giám đốc điều hành CBRE Hà Nội, ngoài việc dự án đang trong giai đoạn bàn giao căn hộ và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng, CBRE VN tin tưởng rằng các sản phẩm nhà ở cao cấp luôn có chỗ đứng trên thị trường.

Sau khi hoàn thiện một số căn hộ, ngày 5/12, dự án Hoa Binh Green City (505 Minh Khai) sẽ triển khai mở bán đợt tiếp theo với 2 mức giá cho 2 loại căn hộ. Các căn hộ nằm trong gói “không gian sáng tạo” có giá khởi điểm từ 20,5 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT). Đối với gói “căn hộ hoàn thiện”, giá bán khởi điểm từ 26 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT). Theo đó, căn hộ sẽ được hoàn thiện theo tiêu chuẩn 6 sao. 

Ông Nguyễn Hữu Đường, Tổng giám đốc Công ty TNHH Hoà Bình chia sẻ, khi chuẩn bị chào bán Hoa Binh Green City vào đầu năm 2010, mức giá dự kiến lên đến 36 triệu đồng/m2. Nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng, chủ đầu tư sẵn sàng giảm lợi nhuận, chấp nhận bán giá thấp như hiện nay.

Tiếp nối sự thành công của tòa nhà CT2A, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Phát triển Nhà số 7 Hà Nội (Handico 7) vừa khai trương nhà mẫu và chính thức chào bán khu căn hộ của tòa CT2B thuộc dự án Khu nhà ở Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội với mức giá từ 24,84 triệu đồng/m2 (chưa VAT). Các căn hộ có diện tích 56-107m2. Tòa nhà hiện đã hoàn thiện phần thô, dự kiến bàn giao vào quý 3/2014. 

Ông Nguyễn Mạnh Minh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Handico7 chia sẻ: “Cả hai tòa CT2A và CT2B đều chỉ khởi bán khi đã hoàn thiện phần xây thô và cất nóc. Chúng tôi hiểu rằng, tuy vị trí đã là một điểm cộng với Tay Ho Residence, nhưng để có được sự tin tưởng của khách hàng, cần thể hiện bằng chính cam kết về tiến độ và chất lượng của công trình”.

Tạo niềm tin qua tiến độ

Trong thời gian này, Liên minh Sàn giao dịch bất động sản R9+ cũng đang chào bán dự án hỗn hợp khu văn phòng, dịch vụ công cộng và nhà ở Intracom Trung Văn với mức giá từ 16,8 triệu đ/m2 (chưa VAT). Dự án cao 25 tầng, trong đó hai tầng hầm để xe, tầng một là trung tâm thương mại, dịch vụ công cộng, y tế, ban quản lý, tầng 2-25 là các căn hộ 66,5m2 đến 119,2m2, mỗi căn từ 2 đến 3 phòng ngủ, dự kiến sẽ được bàn giao quý 1/2014.

Còn nhiều dự án khác đang trong giai đoạn hoàn thiện cũng được chào bán. Trong đó có dự án Golden Land tại 275 Nguyễn Trãi tung ra thị trường khoảng gần 100 căn thuộc tòa C, hay Thăng Long Number One (số 1 Đại lộ Thăng Long) bán khoảng 50 căn từ nay đến hết năm giá từ 28 triệu đồng/m2 kèm theo đó là ưu đãi 30-70 triệu đồng cho 30 căn đầu tiên, đến nay khoảng 50% số lượng căn hộ chào bán có chủ. 

Chung cư Mỹ Đình Plaza tại 138 đường Trần Bình sắp hoàn thiện phần xây thô, đang được sàn Đất Xanh Miền Bắc phân phối với giá từ 21,5 triệu đồng/m2 (chưa VAT)...

Nhận định về nhu cầu trên thị trường nhà ở hiện nay, nhiều sàn giao dịch bất động sản cho biết: khách hàng đang có xu hướng chọn lựa rất kỹ sản phẩm trước khi quyết định mua. Trong thời điểm này, chỉ những dự án nhà ở có vị trí trung tâm, cơ sở hạ tầng đồng bộ, tiến độ xây dựng đảm bảo, thiết kế căn hộ hợp lý và giá thành phù hợp mới có khả năng thanh khoản...

Theo VnEconomy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang