Rầm rộ quảng cáo giảm giá, người tiêu dùng nên chọn mặt gửi vàng

author 08:40 14/11/2013

Tháng khuyến mại Hà Nội 2013 với 1.032 điểm bán hàng giảm giá nhưng sức mua vẫn khá chậm, thậm chí nhiều “điểm vàng” của tháng khuyến mại được quảng cáo rầm rộ cũng rơi vào tình trạng vắng khách.

Nếu như những năm 2009, khách hàng đổ xô đến các "điểm vàng" ở Hà Nội  thì những năm trở lại đây, người tiêu dùng đã cân nhắc kỹ lưỡng hơn. Đặc biệt với mặt hàng điện máy, nhiều khách hàng có sự so sánh giá ở các siêu thị lớn trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Bởi xét về mức độ giảm giá sâu, các “đại gia” điện máy nổi tiếng bởi độ chịu chi cho các CTKM “khủng” như Topcare, Nguyễn Kim, Media Mart… đều có giá bán không chênh lệch so với các “điểm vàng” – thậm chí nhiều sản phẩm còn sốc hơn. Rầm rộ quảng cáo giảm giá sâu, người tiêu dùng nên chọn mặt gửi vàng

 Rầm rộ quảng cáo giảm giá sâu, người tiêu dùng nên chọn mặt gửi vàngCác siêu thị điện máy lớn đồng loạt hưởng ứng hoạt động Tháng khuyến mại Hà Nội 

Một “Điểm vàng” trên đường Phạm Văn Đồng nhanh chóng giới thiệu loạt sản phẩm giảm giá đến 50% trong “ngày vàng” khuyến mãi, nhưng khi đến tham khảo khách hàng cũng lắc đầu ngán ngẩm vì nhiều sản phẩm của siêu thị có giá không khác gì siêu thị không phải “điểm vàng” trên cùng một con phố.

“Tiết giảm chi phí truyền thông, chi phí tài trợ khi tham gia Điểm vàng khuyến mại, chúng tôi dành toàn bộ ngân sách đó để giảm giá trực tiếp vào sản phẩm, mang lại quyền lợi thiết thực cho người tiêu dùng” – ông Nguyễn Thanh Hải, giám đốc Marketing Hệ thống thế giới điện máy cho biết.

Ông Hải cũng đưa ra minh chứng cho khẳng định của mình bởi 1 loạt sản phẩm sẽ được bán với mức giảm giá sâu trong 3 ngày vàng 16,17,18/11 như: TV LED 32’’ giảm 1,3 triệu còn 4.690.000 đồng, TV LED FULL HD 39" SHARP LC-39LE440M giảm gần 2 triệu giá 7.590.000 đồng, TV LED 3D  SHARP 60" LC-60LE631M giá 25,990,000 đồng – giảm 7 triệu đồng, tủ lạnh 185l Panasonic NR-BJ187SNVN giá chỉ 4.390.000 đồng, Nokia Lumia 520 giá 3.188.000 đồng, Laptop Asus X451 giảm 1 triệu còn 5.990.000 đồng.

Đây cũng là xu hướng chung của nhiều siêu thị trong thời điểm hiện tại, cắt giảm tối đa chi phí để đưa các chương trình ưu đãi vàng thực sự ý nghĩa cho khách hàng của mình thay vì bỏ ngân sách cho các hoạt động quảng cáo, truyền thông về thương hiệu.

 Rầm rộ quảng cáo giảm giá sâu, người tiêu dùng nên chọn mặt gửi vàng   Chương trình hưởng ứng Tháng khuyến mại Hà Nội 2013 của Media Mart với gian hàng giảm giá đến 50%  

Kinh tế khó khăn, khuyến mại “bão hòa” nhưng nhu cầu của người tiêu dùng với những sản phẩm thiết yếu như tivi, tủ lạnh, máy giặt, laptop, đồ điện gia đình… vẫn rất cao. Bên cạnh giảm giá sâu, các đơn vị như Media Mart, Nguyễn Kim… cũng hợp tác với nhiều tổ chức tài chính ngân hàng uy tín để triển khai các chương trình ưu đãi trả góp lãi suất 0% nhằm kích thích sức mua, tăng trưởng doanh thu.

Có thể nói Tháng khuyến mại Hà Nội đã là một hoạt động thường niên quy mô lớn tại thủ đô mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng và xã hội. Nhưng để duy trì niềm tin cho người tiêu dùng thì phụ thuộc vào cái “tâm” của doanh nghiệp và sự thắt chặt quản lý của các cơ quan chức năng. 

Nhưng trước tiên để tự bảo vệ mình thì người tiêu dùng nên tìm hiểu kĩ càng để lựa chọn những sản phẩm thực sự phù hợp tại những đơn vị uy tín thay vì “chen lấn” mua sắm theo trào lưu vừa mất công sức mà chưa chắc đã mua được sản phẩm giá rẻ.

Theo VTC News

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang