Đủ các loại bánh màu sắc rực rỡ phục vụ ngày rằm tháng Giêng

author 14:45 09/02/2017

(VietQ.vn) - Phục vụ cho ngày rằm tháng Giêng, những chiếc bánh nhiều màu sắc, hương vị được biến tấu từ bánh truyền thống đồng loạt có mặt.

 Rằm Tháng Giêng đang đến gần. Với quan niệm “Tết quanh năm không bằng rằm tháng Giêng”, nhiều gia đình rất cầu kỳ trong việc chuẩn bị một câm cỗ đầy đủ để cúng gia tiên. Đáp ứng nhu cầu đó, nhiều loại bánh đã kịp xuất hiện trên thị trường để phục vụ các gia đình.

Có thể kể đến các loại bánh đang được rao bán như bánh chưng, bánh trôi nước, bánh xu xuê, bánh tro, bánh dày…

ram-thang-gieng-du-cac-loai-banh-mau-sac-ruc-ro

 Bánh trôi tàu đỏ - mặt hàng bánh bán chạy dịp rằm tháng Giêng

ram-thang-gieng-du-cac-loai-banh-mau-sac-ruc-ro

 Đĩa bánh trôi màu đỏ mang ý nghĩa may mắn cho cả năm

Cô Loan, một người có thâm niên chuyên buôn bán các loại bánh phục vụ cho ngày rằm tháng Giêng ở chợ Nghĩa Tân (Cầu Giấu, Hà Nội) cho hay: “Năm nào cũng vậy, lượng tiêu thụ các loại bánh trong ngày rằm tháng Giêng khá lớn. Trong đó, người tiêu dùng đặc biệt thích những loại bánh nhiều màu sắc rực rỡ. Cửa hàng của tôi có bán bánh trôi nước nhiều màu, bánh xu xuê vàng, đỏ, bánh gấc, bánh tro. Thường thì năm nào các loại bánh cũng được tiêu thụ hết vào chiều ngày Rằm 15/1”.

ram-thang-gieng-du-cac-loai-banh-mau-sac-ruc-ro

 

ram-thang-gieng-du-cac-loai-banh-mau-sac-ruc-ro

 Xu xuê - loại bánh nhiều màu sắc đặc biệt được ưa chuộng trong ngày rằm tháng Giêng

Hiện trên mạng online cũng có rất nhiều mặt hàng bánh được giới thiệu để phục vụ ngày rằm.

Chị Lan Anh, một người chuyên nhận đặt bánh chưng cho dịp Rằm tháng Giêng trên mạng, chia sẻ: “Bánh chưng nhân thịt thì đã ăn quá nhiều dịp Tết rồi. Do đó, ngày Rằm năm nay, tôi làm một mẻ bánh chay nhân đậu xanh sen nhuyễn để phục vụ mọi người. Sau khi cúng Phật, khách có thể chấm cùng với mật mía kèm theo, ăn rất ngon”.

Theo chị Lan Anh, giá bán một chiếc bánh chưng chay vào khoảng 50-55 nghìn đồng/chiếc, bánh chưng thịt vào khoảng 65 đến 100 nghìn đồng/chiếc tùy loại.

Trong khi đó, chị Hiền – một bà nội trợ - nhân lúc rảnh rỗi vì bầu bí đã nhanh chóng nghĩ đến việc phục vụ người quen bánh trôi nhân dịp rằm tháng Giêng.

Ngày vía Thần Tài, cửa hàng vàng 'đông nghịt' khách chờ đến tận trưa(VietQ.vn) - Tại Hà Nội, nhiều cửa hàng bán vàng mở cửa từ khi ‘tờ mờ sáng’ song đến tận trưa khách vẫn 'đông nghịt' trong ngày vía Thần Tài.

Trao đổi với PV, chị Hiền cho biết: “Mình có sở trường làm bánh. Năm trước nhiều người bảo dại sao không bán bánh trôi cúng rằm vì nhu cầu cao quá. Do vậy năm nay dù bầu bí nhưng mình vẫn quyết định làm bánh bán phục vụ ngày rằm”.

Theo đó, chị Hiền nhận làm bánh trôi đỏ, nhân đỗ và nhân đường, giá vào khoảng 40 nghìn/đĩa 20 viên. Theo chị Hiền, bánh trôi là món đồ không thể thiếu trong mâm cúng rằm. Tuy nhiên, chị có thêm chút bột gấc vào bánh cho bánh có màu đỏ rực, với hàm ý mang lại may mắn cả năm. Ngoài ra, nhằm phục vụ khách nhiệt tình, chị Hiền còn miễn phí ship cho khách đặt từ 3 đĩa trở nên.

Bánh xu xuê đủ màu sắc rực rỡ cũng là một trong những mặt hàng bán chạy dịp rằm tháng Giêng. Với ưu điểm dễ làm màu, đây là loại bánh được rất nhiều khách hàng đặt mua.

Chị Liên, một người chuyên đặt làm bánh xu xuê ở Từ Liêm, cho biết: “Cứ đến ngày Rằm là gia đình tôi làm không ngơi tay. Từ đầu tháng đã rục rịch làm đến gần 1000 chiếc rao cho các cửa hàng, mối hàng bán lẻ. Năm nay, bánh xu xuê có tới 10 màu sắc xanh, đỏ, tím, vàng…, các loại, người dùng có thể tha hồ lựa chọn”.

Ngoài các loại bánh trên, thì bánh gio (tro), bánh gai, bánh dợm… cũng là những loại bánh đang được rao bán để phục vụ ngày Rằm Tháng Giêng.

Trao đổi với PV, chị Lan Phương, một nhân viên văn phòng cho biết: “Tôi đặc biệt thích các loại bánh màu sắc rực rỡ để trang trí cho mâm cúng Rằm. Do vậy, tôi đã đặt 10 bánh xu xuê đủ màu sắc, 2 đĩa bánh trôi đỏ cùng bánh chưng nếp nương. Đó là tấm lòng thành của gia đình với tổ tiên, cũng là lời cầu chúc một năm mới thuận buồn xuôi gió, may mắn, hanh thông”.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang