Rằm tháng Giêng nên mua gì cúng để may mắn cả năm?

authorHòa Lê 09:51 09/02/2017

(VietQ.vn) - Rằm tháng Giêng nên mua gì để cúng là câu hỏi mà nhiều người Việt quan tâm, bởi “Cúng cả năm không bằng Rằm tháng Giêng”.

Rằm tháng Giêng hiểu một cách đơn giản là ngày rằm lớn. Thành ngữ có câu: “Lễ Phật quanh năm không bằng Rằm tháng Giêng. Giỗ tết cả năm không bằng ngày Rằm tháng Giêng”. Do đó, đây là lễ tiết quan trọng trong năm. Ngày này, mỗi gia đình thường làm mâm cỗ để thể hiện tấm lòng thành kính nên Rằm tháng Giêng cúng gì trở thành vấn đề được nhiều người quan tâm.

Rằm tháng Giêng nên mua gì cúng để may mắn cả năm?

 Rằm tháng Giêng cúng gì trở thành vấn đề được nhiều người quan tâm

Ngày này có 3 lễ cúng: Một là lễ cúng khởi năm đón lộc cầu may. Hai là tết ăn lại (tết bù) cho nhà nào dịp Tết Nguyên đán có người đau yếu, tang ma không kịp ăn tết, nay khỏe mạnh trở lại, mọi người thư thả thì ăn bù, đi chúc tết lại nhau một cách cởi mở, không phải kiêng khem gì. Lễ thứ ba là cúng sao giải hạn.

Vì thế trong lễ cúng Rằm tháng Giêng các gia đình thường sắm hai lễ cúng: lễ cúng Phật và lễ cúng Gia tiên. Gia chủ có thể lập đàn tràng tại gia để làm lễ giải hạn.

Kia Sportage – chiếc ô tô 5 chỗ của Kia có gì hấp dẫn?(VietQ.vn) - Kia Sportage – chiếc ô tô 5 chỗ của Kia là đối thủ trực tiếp của Honda CR-V và Toyota Fortuner. Hiện tại, Kia Sportage có giá khoảng 1 tỷ đồng.

Lễ cúng Phật ngày Rằm tháng Giêng

Một mâm cỗ chay (7 hoặc 9 hoặc 11 món), thường có: Chè xôi, các món đậu, canh xào không thêm nhiều hương liệu, bánh trôi nước. Theo quan niệm dân gian, trên mâm cỗ chay thường có những món ăn mang màu sắc tượng trưng cho ngũ hành. Màu đỏ tượng trưng cho hành hỏa, xanh của hành mộc, đen của hành thổ, màu trắng của hành thủy, màu vàng hành kim.

Một lọ hoa 9 bông màu vàng (dùng hoa ly, hoặc hoa hồng hoặc hoa cúc)

Rằm tháng Giêng nên mua gì cúng để may mắn cả năm?

 Mâm cỗ chay lễ Phật trong ngày Rằm tháng Giêng

Hai cây nến

5 cốc nước lọc tinh khiết

5 cốc trà.

Lễ cúng gia tiên ngày Rằm tháng Giêng

Một mâm cỗ mặn với đầy đủ các món ăn ngày Tết đầy đủ, tinh khiết. Mâm cỗ cúng gia tiên trong ngày Rằm tháng Giêng thường có 4 bát 6 đĩa, tổng cộng thành tròn 10 món (4 bát gồm bát ninh măng, bát bóng, bát miến, bát mọc. 6 đĩa gồm thịt gà (hoặc thịt lợn), giò (hoặc chả), nem thính (đĩa xào), dưa muối, xôi (hoặc bánh chưng) và nước chấm).

Rằm tháng Giêng nên mua gì cúng để may mắn cả năm?

 Mâm cỗ mặn cúng gia tiên ngày Rằm tháng Giêng

Hương hoa vàng mã

Đèn nến

Trầu cau, rượu.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang