Ramit Sethi: 3 điều khiến bạn trở nên giàu có khi khởi nghiệp

author 15:17 15/12/2018

(VietQ.vn) - Đây là lời chia sẻ của Ramit Sethi, CEO của I will teach you to be rich (Tôi sẽ dạy bạn làm giàu) và GrowthLab.

Sự kiện: Khởi nghiệp

Vị CEO này cũng là tác giả của cuốn sách bán chạy nhất New York Times - Tôi sẽ dạy bạn làm giàu với hơn 1 triệu độc giả. Hãy cùng xem lời khuyên của ông đối với những doanh nhân trẻ sau hơn 15 năm tham gia thương trường.

Nhìn lại hơn 15 năm khởi nghiệp và xây dựng doanh nghiệp, tôi muốn chia sẻ với bạn ba điều cơ bản mà tôi sẽ tập trung vào.

1. Tập trung vào việc khách hàng sẵn sàng trả tiền cho bạn

Tất cả những doanh nhân trẻ ngày nay đều bị cuốn hút vào cái mà tôi gọi là "số liệu phù phiếm" - số lượng người theo dõi hoặc người đăng ký hoặc có bao nhiêu lượt thích họ nhận được trên một bức ảnh. Nhưng cuối cùng, tài khoản Instagram tốt nhất với hàng trăm nghìn người theo dõi đều không quan trọng bằng việc khiến khách hàng mua dịch vụ của bạn khi bạn đang cố gắng phát triển một doanh nghiệp.

Bởi vì những điều đó - người theo dõi và lượt thích trên Instagram – không đồng nghĩa với việc bạn đang cung cấp giá trị cho thị trường của mình.

Dấu hiệu cuối cùng cho thấy bạn đang cung cấp giá trị là khi ai đó rút thẻ tín dụng của họ và trả tiền cho bạn. Rốt cuộc, bạn chỉ thực sự giỏi khi những gì bạn làm khiến người khác muốn trả tiền cho bạn và gắn bó với bạn.

Ramit Sethi, CEO của I will teach you to be rich (Tôi sẽ dạy bạn làm giàu) và GrowthLab. (Ảnh: Business Insider)

2. Tập trung vào tăng chuỗi giá trị

Tôi thấy rất nhiều doanh nhân kìm hãm sự phát triển của họ vì họ bán sản phẩm với giá 19 đô la hoặc tính phí 30 đô la mỗi giờ. Mặc dù ban đầu điều đó thật tuyệt vời, cuối cùng bạn sẽ phải tiếp tục tiến lên chuỗi giá trị để linh hoạt các kỹ năng của mình và tạo sự khác biệt. 

Ví dụ, tôi bắt đầu với một cuốn sách điện tử có giá 4,95 đô la, đó là một phi vụ lớn với tôi vào thời điểm đó. Dần dần, tôi đã tự mình tăng chuỗi giá trị lên 100 lần với các khóa học của mình. Tôi biết mọi người đã nhận được kết quả tuyệt vời từ khóa học của mình sau 5 năm kể từ truy cập trang web Tôi sẽ dạy bạn làm giàu. Và tôi đã làm điều này bằng cách:

  • Yêu cầu nhiều hơn từ các học viên trong các khóa học của tôi. Tôi càng đòi hỏi họ cao hơn, họ càng đạt được nhiều thành công hơn.
  • Tập trung vào chất lượng tài liệu. Một số điều thường làm tôi thức đêm - như giao diện trực quan của khóa học – lại không quan trọng như tôi nghĩ.

Tất nhiên, tăng chuỗi giá trị là một quá trình không dễ dàng, chậm rãi và không hoàn hảo. Để làm được điều này, tôi phải tiến hành nhiều bước nhỏ và đôi khi là mắc sai lầm .

3. Chọn “anh hùng của bạn” một cách cẩn thận

Có nhiều nhà marketing ngoài kia dường như chỉ khoe khoang về số tiền họ có thể làm ra, hoặc cách họ phân tích và tìm ra những thủ thuật để kiếm thêm 19 xu sau mỗi giao dịch. Tôi nhớ đã tham dự một hội nghị, nơi mọi người tự giới thiệu bằng cách nói: "Chào, tôi là… và tôi kiếm được 400 nghìn đô la một năm và chỉ làm việc hai ngày mỗi tuần. Tôi cảm thấy mình cần phải đi tắm sau đó".

Những anh hùng mà tôi tôn vinh là những người đã xây dựng các doanh nghiệp tồn tại lâu dài, mang lại giá trị tuyệt vời và có đạo đức tốt - một người như Howard Schultz từ Starbucks.

Tôi sẽ khuyến khích bạn suy nghĩ cẩn thận về người xung quanh bạn:

  • Có phải họ đang khiến bạn trở nên tốt hơn?
  • Có phải họ đang thúc đẩy bạn để phục vụ khách hàng tốt hơn?
  • Họ có đạo đức tốt không?

Hãy nhận thức về những người bạn bao quanh, bởi vì những người đó có thể xóa tan bạn.

Nguyễn Tùng (theo: businessinsider)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang