Nghệ An: Học sinh lớp 5 bị rắn cắn tử vong khi đang đi mò cua

author 19:05 09/06/2015

(VietQ.vn) - Rắn cắn một cậu bé học sinh lớp 5 đang mải mò cua đồng trên địa bàn xã Đức Thành, Yên Thành ( Nghệ An), nọc độc ngấm vào trong máu khiến em tử vong.

Theo tin tức trên báo Công an nhân dân, sáng 9/6, UBND xã Đức Thành, Yên Thành ( Nghệ  An) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra trường hợp, một học sinh lớp 5 vào dịp hè đi bắt cua về bán để tăng thêm thu nhập gia đình và mua sách vở học tập nhưng không may bị rắn cắn tử vong.

Nạn nhân là em Nguyễn Đăng Thắng (11 tuổi, học lớp 5) con anh Nguyễn Đăng Lợi (32 tuổi) và chị Hồ Thị Hà (30 tuổi) trú ở xóm 10 Đức Liên, xã Đức Thành  huyện Yên Thành (Nghệ An). Do giá cua đồng tăng cao nên nhiều em nhỏ dịp hè tranh thủ ra đồng bắt cua về bán trong đó có em Thắng. Nhưng không may trước đây một tuần khi em thò tay vào hốc đất thì bị rắn cắn vào tay.

Rắn cắn tử vong một học sinh lớp 5

Rắn cắn tử vong một học sinh lớp 5. Ảnh CAND

Dù được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Nghệ An, sau đó chuyển tiếp ra Hà Nội điều trị nhưng do nọc độc đã ngấm vào người, Thắng không qua khỏi. Chính quyền địa phương cho biết, cháu Nguyễn Đăng Thắng là con út vợ chồng anh Lợi và chị Hồ Thị Hà (30 tuổi). Trước Thắng còn có ba người anh, gia đình thuộc diện khó khăn. Sáng 9/6, UBND xã Đức Thành cũng đã cử người đến viếng thăm, động viên gia đình vượt qua nỗi đau này.

Trước đó, một cậu bé 10 tuổi ở Gia Lai bị rắn cắn nguy kịch khi đang chăn bò ngoài rẫy. Chỉ hơn một giờ sau khi bị rắn cắn, bé cảm thấy mệt, khó thở, vết thương chảy máu liên tục, bầm tím và sưng to. Ghi nhận tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lai cho thấy, chất độc khiến bé bị rối loạn đông máu, ngoài việc điều trị kháng độc, bé cần phải được truyền máu liên tục. Tuy nhiên khó khăn nhất trong quá trình điều trị là do bé có nhóm máu hiếm. Đến ngày 5/6, tình trạng của cậu bé vẫn trong trạng thái nguy kịch, theo báo VnExpress.

Phương Khanh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang