Rắn độc chui vào nhà cắn người ở Bình Dương

author 17:54 23/05/2015

(VietQ.vn) - Tối ngày 22/5, một phụ nữ ở Bình Dương nhập viện vì bị rắn cắn, nọc rắn làm chân chị đau nhức và sưng to, con rắn độc kể trên là loài rắn lục đuôi đỏ được xem là một trong những loài rắn có nọc độc mạnh.

Theo tin tức mới nhất ghi nhận trên báo Công an TP.HCM, vào khoảng 16h ngày 22/5, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM tiếp nhận chị Phùng Thị Cẩm Nhung (SN 1980, ngụ Dĩ An, Bình Dương) do bị rắn độc cắn, đây là loài rắn lục đuôi đỏ.

 Theo lời kể của nhân chứng, sự việc xảy ra vào khoảng 14h. "Tôi đang đi trong nhà thì bất ngờ bị con rắn lục đuôi đỏ nằm dưới tủ ngóc đầu dậy mổ vào chân khiến tôi đau đớn vô cùng", chị Nhung nói.  Con rắn lục đuôi đỏ sau đó bị đập chết và được mang theo nạn nhân đến bệnh viện. Sau khi nặn máu và băng bó vết thương, chị Nhung được chồng chở thẳng đến bệnh viện. Chị Nhung cho biết sau khi bị cắn, nọc rắn làm chị đau nhức và vùng chân bắt đầu sưng to.

Rắn độc cắn chị Nhung là loài rắn lục đuôi đỏ có nọc độc mạnhRắn độc cắn chị Nhung là loài rắn lục đuôi đỏ có nọc độc mạnh. Ảnh Công An TP.HCM

Rắn lục đuôi đỏ được xem là một trong những loài rắn có nọc độc mạnh. Nạn nhân sau khi bị rắn lục đuôi đỏ cắn thường rất đau đớn, vết cắn sưng nề, chảy máu khó cầm, có tình trạng xuất huyết dưới da, xuất huyết tiêu hóa, có các triệu chứng nôn, đau bụng, có thể bị hoại tử các chỗ bị rắn cắn, thậm chí là tử vong nếu không được cấp cứu, điều trị kịp thời.

Trước đó, báo Dân trí cũng ghi nhận trường hợp rắn lục đuôi đỏ tấn công thú nuôi của một gia đình ở Đà Lạt. Sáng sớm ngày 19/5, gia đình bà  Phan Thị Sum, ngụ đường Ba Tháng Tư, phường 3, Đà Lạt, Lâm Đồng  nghe thấy chú chó nuôi trong nhà kêu ẳng ẳng bất thường, 15 phút sau, mặt chú chó con biến dạng, nằm thở hổn hển, miệng sùi bọt và dưới cằm có một vết thương rớm máu. Ngay sau đó, gia đình bà đưa chú chó đến Trạm Thú y TP Đà Lạt cấp cứu. Sau 2 tiếng cấp cứu, bác sĩ cho biết tình trạng chú cún khá nghiêm trọng và được giữ lại trạm thú y để theo dõi.

Trưa cùng ngày, con gái bà Sum đi làm về thì phát hiện một con rắn màu xanh dài khoảng 50cm, toàn thân màu xanh lá cây và một đoạn sau đuôi có màu đỏ. Chị này đã hô hoán người nhà tìm cách bắt con rắn.Nhận con rắn từ gia đình bà Sum, cơ quan thú ý và y tế đã khẳng định đây là loài rắn lục đuôi đỏ lần đầu tiên phát hiện được ở Đà Lạt. Chính con vật này là "thủ phạm" cắn thú nuôi của nhà bà Sum.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang