Người dân miền Tây bắt sống rắn khủng có màu vàng kỳ dị

author 12:37 23/08/2015

(VietQ.vn) - Người dân miền Tây vừa bắt được một con rắn khủng có màu vàng kỳ lạ trong ao nhà. Câu chuyện bắt được rắn lạ nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Sau khi câu chuyện lạ kỳ về việc người dân miền Tây bắt được con rắn khủng có màu vàng óng được lan truyền, suốt tuần qua, ngày nào cũng có gần trăm người đến nhà ông Vương Kiên Gan ở xã Điền Hải, huyện Đông Hải (Bạc Liêu) để xem và chụp hình con rắn có màu khác thường này. Chia sẻ với Zing News, ông Gan cho biết đã bắt được con rắn lạ vào khoảng 10 ngày trước.

Con rắn lạ có màu vàng ánh đỏ, cổ có chấm đen bị người dân miền Tây bắt được

Con rắn lạ có màu vàng ánh đỏ, cổ có chấm đen bị người dân miền Tây bắt được

Khi đó, ông Gan đang cùng những người hàng xóm ngồi uống trà trước nhà ở ấp Doanh Điền. Bất ngờ một con rắn lạ có màu vàng bò từ dưới ao nuôi tôm lên bờ. Thấy vậy, mọi người liền vây bắt rắn lạ cho ông Gan thả vào hồ kính nuôi làm cảnh. "Rắn dài 0,7 m, nặng hơn 200 gram. Từ trước đến giờ tôi chỉ thấy rắn màu đen, xám hoặc xanh chứ chưa từng thấy rắn màu vàng", ông Gan chia sẻ.

Trong khi đó, Tiến sĩ Nguyễn Văn Thuyết (“vua” rắn mối ở Bạc Liêu) cho biết, đây là rắn hổ hèo, không có nọc độc. Nguyên nhân rắn có màu vàng là do đột biến gen, giống như rắn bạch tạng mà người dân thường gặp.  “Rắn độc thường có đầu hình tam giác, có 2 răng nanh. Rắn đầu hình bầu dục như con rắn màu vàng này là loài không nọc độc, có nhiều ‘răng cưa’ đều nhau, không răng nanh”, chủ trại rắn Nguyễn Văn Thuyết nói.

Dù còn nhỏ nhưng con rắn lạ có 2 đầu này vẫn khiến nhiều người phải khiếp sợ

Dù còn nhỏ nhưng con rắn lạ có 2 đầu này vẫn khiến nhiều người phải khiếp sợ

Được biết, chuyện bắt được rắn lạ không còn là hiếm. Đầu tháng 8 này, chủ một trang trại ở Ngọc Lâm (Trung Quốc) đã tình cờ phát hiện một con rắn hổ mang kì lạ với hai đầu và hai bộ não phát triển riêng biệt. Hai chiếc đầu này có thể điều khiển con rắn đi theo hai hướng khác nhau, thậm chí chúng còn cố ăn thịt lẫn nhau.

Sau khi 10 ngày nhịn đói, con rắn vẫn phát triển bình thường. Ông Huang sau đó đã trao con rắn đặc biệt này lại cho vườn thú Nam Ninh với hi vọng nó sẽ sống lâu hơn. Được biết dù mới ở vườn thú này 2 ngày nhưng con rắn lạ đã lột da một lần, theo thông tin trên báo Tiền Phong.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang