Ranh mãnh bán một xe Lexus 4 lần, 'nuốt trọn' hơn 10 tỷ

author 06:51 06/02/2015

(VietQ.vn) - Theo bản án sơ thẩm ngày 5/2 của TAND Hà Nội, Nguyễn Thị Thanh Hường (40 tuổi, quận Ba Đình) nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của nhiều người nên vờ mất giấy đăng ký của chiếc Lexus do mình sở hữu để được làm lại hồ sơ nhằm mục đích lừa đảo.

Theo tin tức mới nhất từ báo Vietnamnet, ngày 5/8/2010, Nguyễn Thị Thanh Hường (40 tuổi, ở Ba Đình, Hà Nội) mua chiếc ô tô nhãn hiệu Toyota Lexus và làm thủ tục đăng ký lần đầu tại Phòng CSGT – CA TP Hà Nội. Sau đó, dù không bị mất giấy đăng ký xe nhưng Hường vẫn đến phòng CSGT khai báo mất giấy đăng ký xe và đề nghị cấp lại và cấp đổi BKS xe.

Ngày 2/3/2011, được cấp lại giấy tờ, Hường mang cầm cố xe cho ông Đoàn Khương vay gần 1,9 tỷ đồng. Cô ta sau đó làm hợp đồng thuê lại chiếc xe này, giao ông giữ giấy đăng ký. Ngày 25/3/2011, Hường tiếp tục trình báo mất giấy đăng ký ôtô để đề nghị làm lại giấy tờ và đổi biển số mới. Sau lần này, Hường tiếp tục thế chấp xe cho một ngân hàng vay 4 tỷ đồng, báo Vnexpress đưa tin. 

Bị cáo Hường tại phiên tòa xét xử

Bị cáo Hường tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Vietnamnet

Cũng trong năm 2011, Hường sử dụng giấy đăng ký lần đầu để bán xe cho chị Lê Thị Ngọc Lan với giá 1,8 tỷ đồng. Do thỏa thuận là hợp đồng mua bán vay tiền nên Hường vẫn quản lý, sử dụng xe. Ngày 19/3/2012, Hường một lần nữa bán chiếc Lexus cho anh Nguyễn Trung Phụng (30 tuổi, thị xã Sơn Tây) với giá hơn 1,5 tỷ đồng. Hường bàn giao xe và thông báo giấy đăng ký đang thế chấp trong ngân hàng.

Nếu muốn ký hợp đồng mua bán công chứng phải trả tiền giải chấp số tiền 544 triệu đồng. Sau khi giải chấp, ngân hàng đã bàn giao lại cho Hường giấy đăng ký xe lần 3. Hường bàn giao lại cho anh Phụng. Sau đó, anh Phụng đã bán lại cho một người khác. Chiếc xe qua 4 đời chủ khác thì bị cơ quan điều tra phát hiện và tạm giữ.  Hường đã bỏ trốn sau khi bán xe cho nhiều người và đến tháng 9/2013 thì bị bắt.

Quá trình điều tra, anh Khương có đơn trình báo việc Hường cùng chồng còn có hành vi chiếm đoạt chiếc xe ô tô nhãn hiệu Porsche. Tuy nhiên do cơ quan điều tra chưa thu giữ được chiếc xe, không định giá được tài sản nên chưa làm rõ được nên đã quyết định tách hành vi này để xử lý sau. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hường mức án 18 năm tù vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang