Cách mua hàng tốt giá rẻ online

author 07:22 23/03/2014

(VietQ.vn) – Sự tăng trưởng đột biến mua sắm trực tuyến ở Việt Nam đã đặt ra nhiều câu hỏi về độ tin cậy của giá các mặt hàng. Dưới dây là một số cách nên biết giúp người tiêu dùng tiết kiệm triệt để khi giao dịch bằng hình thức mua sắm tiện lợi này.

Sử dụng thẻ tín dụng

Giảm giá từ 5% đến 50% với thẻ tín dụng

Giảm giá từ 5% đến 50% với thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng đang ngày càng phổ biến trong thị trường tiêu dùng Việt Nam. Đây là cách đơn giản nhất để tiết kiệm bất cứ nơi nào từ 2% đến 5 % trên tất cả mọi thứ bạn mua hàng trực tuyến. Ví dụ, các thẻ tín dụng của ngân hàng HSBC, ANZ đều có ưu đãi từ 5% đến 50% khi đăng kí vé máy bay trực tuyến của Jetstar hay Airline. Hoặc khi đăng kí trực tuyến bất kì một câu lạc bộ nào như CLB thể thao Ameriaca’s Fitness, khách hàng luôn được giảm từ 10% đến 20% tùy theo thể lệ chương trình. Thậm chí, thẻ tín dụng cũng có thể giúp bạn có được giảm 2% tiền mặt hoặc sẽ được tích điểm để nhận được quà tặng khi mua bán ở bất kỳ cửa hàng bán lẻ nào chấp nhận thẻ tín dụng. 

Luôn theo dõi thông tin

Theo dõi thông tin các ưu đãi cho khách hàng quen thuộc

Theo dõi thông tin các ưu đãi cho khách hàng quen thuộc

Nhiều gian hàng trực tuyến, bao gồm Amazon và Target ở quốc tế, hiện đang giảm từ 5% đến 15% giá nếu bạn đăng ký đặt hàng thường xuyên. Hoặc các shop mua sắm trực tuyến thường giảm giá cho những khách hàng có thẻ thành viên. Bạn nên biết ngay cả khi đã giảm giá, các nhà bán lẻ vẫn có xu hướng kiếm tiền từ những lần giảm giá đó với các khách hàng quen thuộc. Nếu bạn thực sự không còn nhu cầu mua sắm, hãy phớt lờ những chiêu trò quảng cáo đó, thay vì lạm phát tiêu dùng. Còn nếu bạn vẫn còn thích quá nhiều mặt hàng từ gian hàng trực tuyến, hãy tận dụng điều này.

Lựa chọn thời gian tốt nhất để mua

Thời điểm mua hàng giảm giá trực tuyến hấp dẫn nhất là các ngày lễ

Thời điểm mua hàng giảm giá trực tuyến hấp dẫn nhất là các ngày lễ

Thông thường vào các ngày lễ như ngày Quốc tế phụ nữ, ngày Phụ nữ Việt Nam, Valentine…sẽ có rất nhiều mặt hàng giảm giá hay nhiều voucher hấp dẫn tại các quán ăn từ sang trọng đến bình dân. Việc lựa chọn thời điểm mua trong khoảng thời gian này là một trong những sự lựa chọn khôn ngoan khi bạn có nhu cầu mua sắm trực tuyến.

Hiểu biết về chất lượng

Chất lượng của sản phẩm phải đặt lên hàng đầu

Chất lượng của sản phẩm phải đặt lên hàng đầu

Sự tràn lan của các gian hàng online khiến cho người tiêu dùng có quá nhiều sự lựa chọn và thiếu sự hiểu biết về chất lượng sản phẩm. Bạn cần tìm hiểu rõ công dụng, nhà sản xuất và chất lượng của sản phẩm. Tránh mua những sản phẩm có mức chênh lệch giá quá cao so với thị trường vì chất lượng có thể không tốt, nhanh hỏng và bạn sẽ phải mua một sản phẩm khác thay thế.

Đinh Nhung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang