Rạp xiếc 146 năm tuổi của Mỹ tuyên bố đóng cửa vĩnh viễn

authorKhánh Hồng 06:10 16/01/2017

(VietQ.vn) - Doanh số bán vẻ giảm, chi phí vận hành cao, thị hiếu công chúng thay đổi là những lý do khiến rạp xiếc 146 tuổi của Mỹ đóng cửa.

Sau 146 năm, chủ sở hữu rạp xiếc Ringling Bros và Barnum & Bailey thông báo rằng rạp xiếc này sẽ đóng cửa vĩnh viễn vào tháng 5/2017.

Rạp xiếc có tính biểu tượng của Mỹ bị đóng cửa bởi nhiều yếu tố, bao gồm doanh số bán vé giảm, chi phí vận hành cao, sự thay đổi trong thị hiếu của công chúng và những trận chiến pháp lý kéo dài với các nhóm bảo vệ quyền động vật.

rap-xiec-146-nam-tuoi-cua-my-tuyen-bo-dong-cua-vinh-vien

 Các diễn viên xiếc của rạp Ringling Bros trong buổi biểu diễn hôm 14/1/2017

Rạp xiếc Ringling Bros là một trong những món ăn tinh thần quen thuộc của các gia đình Mỹ kể từ những năm 1800. Tuy nhiên, số người xem đã giảm mạnh khi tiết mục xiếc voi được gỡ bỏ khỏi các buổi biểu diễn hồi tháng 5/2016.

Kenneth Feld, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Feld Entertainment cho biết. "Đây là một quyết định rất khó khăn cho tôi và các thành viên trong rạp xiếc."

Công ty này đã thông báo kế hoạch đóng cửa cho các nhân viên vào đêm thứ Bảy, sau các buổi biểu diễn tại Orlando và Miami. Ringling Bros sẽ thực hiện 30 chương trình từ nay đến tháng 5 tại Atlanta, Washington, Philadelphia, Boston và Brooklyn trước khi đóng cửa vĩnh viễn.

rap-xiec-146-nam-tuoi-cua-my-tuyen-bo-dong-cua-vinh-vien

 Rạp xiếc Ringling Bros từng là một địa chỉ giải trí quen thuộc của người dân Mỹ. Ảnh: Getty Images

Vào giữa thập kỷ, xiếc là thói quen giải trí lành mạnh của nhiều gia đình. Nhưng đến thế kỷ 20, trẻ em ít thích xiếc hơn, mà thay vào đó là phim ảnh, truyền hình, các video trò chơi và mạng internet.

Gia đình Feld mua rạp xiếc Ringling năm 1967. Feld và con gái Juliette Feld giữ vài trò là giám đốc điều hành của công ty. Cả 2 thừa nhận một thực tế dẫn đến việc đóng cửa chính là một trong những lý do ban đầu đã thu hút hàng triệu người vào rạp xiếc: các loài động vật.

Rạp Ringling đã là mục tiêu của các nhà hoạt động bảo vệ quyền động vật trong nhiều năm, khi họ bị cáo buộc là đã có những hành vi tàn nhẫn với các con vật. Vào tháng 5/ 2016, sau một cuộc chiến pháp lý kéo dài và tốn kém, công ty đã phải loại bỏ tiết mục xiếc voi khỏi các chương trình biểu diễn và gửi đám voi đến một trang trại bảo tồn ở miền Trung Florida.

Cha con ông Felds nói, những con vật còn lại bao gồm sư tử, hổ, lạc đà, lừa, kangaroo và lạc đà không bướu sẽ được đưa đến những nơi phù hợp. Juliette Feld cho biết công ty sẽ tiếp tục hoạt động của Trung tâm Bảo tồn Voi.

Khánh Hồng (theo Daily Mail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang