Rau chùm ngây: 'Thần dược' không phải ai cũng có thể ăn

author 10:30 01/03/2017

(VietQ.vn) - Không thể phủ nhận rau chùm ngây cực kỳ tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng có thể ăn được loại rau này, bởi nếu ăn nó sẽ cực kỳ độc hại.

Theo báo Trí Thức Trẻ, chùm ngây, còn được gọi tên là cây vạn năng, cây thần diệu. Tên gọi này có lẽ xuất phát từ những ưu thế về dưỡng chất dược tính mà nó mang lại. Nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh chùm ngây có giá trị dinh dưỡng rất cao với hơn 90 dưỡng chất.

Rau chùm ngây rất tốt cho sức khỏe nhưng lại vô cùng độc hại đối với phụ nữ mang thai. Ảnh minh họa

 Rau chùm ngây rất tốt cho sức khỏe nhưng lại vô cùng độc hại đối với phụ nữ mang thai. Ảnh minh họa

Chùm ngây là loại cây có thân tròn, lá kén lông chin, đối xứng 3 lần, có khoảng 6 - 9 lá con hình trứng. Đây là loại cây có hoa, hoa giống hoa đậu, khi cây được 1 năm thì ra hoa. Quả chùm ngây cũng dạng nang treo, gần giống quả đậu đĩa, to bằng ngón tay cái, dài hơn 1 gang tay, khi non ăn rất ngon. Hạt chùm ngây cũng giống như hạt đậu, hình tròn, có màu đen, có thể sử dụng làm  hạt giống chùm ngây  để trồng.

Khi sử dụng chùm ngây làm thực phẩm hoặc làm thuốc có thể tận dụng rất nhiều bộ phận như lá non, cành, hoa, quả... Tuy nhiên, thành phần dinh dưỡng trong lá là cao hơn cả.

Tuy nhiên, theo báo Kiến Thức, cũng như những loại thực phẩm khác, dù rau tốt đến đâu thì chùm ngây cũng không thể là “thần dược” và không thể lạm dụng. Do đó những đối tượng dưới đây tuyệt đối không nên ăn.

Độc lực vi rút cúm gia cầm đang tăng lên cấp độ nguy hiểm hơn(VietQ.vn) - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa cảnh báo, độc lực vi rút cúm gia cầm A(H7N9) đang biến đổi từ ở mức thấp lên mức độ cao hơn.

Khi có thai, hormon thai nghén là progesterone bài tiết làm mềm tử cung khiến cơ tử cung không co bóp. Còn alpha-sitosterol trong rau chùm ngây gây co cơ trơn tử cung và làm sẩy thai. Chính vì thế, phụ nữ có thai, nhất là người đang mang thai giai đoạn đầu không nên sử dụng chùm ngây để giữ an toàn cho thai nhi và bà mẹ.

Tránh ăn chùm ngây vào buổi tối để đảm bảo giấc ngủ của bạn vì chùm ngây gây mất ngủ.- Không nên ăn quá nhiều rau chùm ngây vì loại cây này có nhiều dưỡng chất, hàm lượng vitamin C và canxi. Nếu ăn nhiều dẫn đến thừa canxi, vitamin C, gây những hậu quả xấu cho sức khỏe.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang