Rau muống ‘baby’: Muốn ăn một đĩa, đặt trước 1 tuần

author 17:56 02/09/2015

70.000 đồng/kg, rau muống baby đắt gấp cả chục lần rau muống thường nhưng vẫn rất hút khách. Ở nhiều cửa hàng, khách muốn mua còn phải đặt trước khoảng một tuần mới có.

Mỗi lần vào Sài Gòn công tác, thay vì đi mua mấy loại đặc sản làm quà cho gia đình thì anh Nguyễn Công Thành ở Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội) lại xách mấy cân rau muống ra theo yêu cầu của vợ.

Anh Thành chia sẻ, năm ngoái, vợ anh vào Sài Gòn chơi được ăn thử loại rau muống baby một lần mà về cứ tấm tắc khen ngon bởi rau giòn, ngọt, mềm. Về Hà Nội, vợ anh tìm mua khắp các cửa hàng nhưng không thấy bán. Thế nên lần nào vào Sài Gòn công tác, anh cũng có nhiệm vụ đến cửa hàng vợ đã đặt sẵn xách 4-6 kg rau muống baby ra Hà Nội.

“Nói thực, loại rau muống này thuộc diện siêu đắt đỏ. Giá một cân rau muống ngang bằng cân thịt, đắt gấp chục lần giá rau muống thường bán ở Hà Nội. Đổi lại, ăn rau này có vị rất riêng. Hôm nào gia đình ăn lẩu thì phải hết 2-3 kg. Ai ăn cũng khen ngon”, anh Thành nói.

Giá bán lên đến 70.000 đồng/kg nhưng rau muống baby luôn trong tình trạng khan hàng

Nguyễn Văn Sang, thành viên của Hợp tác xã Phú Lộc (TP.HCM), nơi đang trồng rau muống baby, cho biết, đây là loại rau muống có thân và lá nhỏ hơn so với rau muống thường, gieo trồng bằng hạt, 14 ngày thì cho thu hoạch. Khi đó, rau có chiều dài khoảng 30cm.

“Giống rau muống thường trồng một lần có thể cho thu hoạch trong cả vụ, nhưng mỗi lần gieo hạt rau muống baby chỉ được một lần cắt. Cắt rau xong lại phải làm đất để gieo đợt mới”, anh Sang chia sẻ.

Anh Sang cũng cho hay đây là giống rau muống khá mới mẻ trên thị trường Việt Nam nên hàng chưa có nhiều. Nhà anh hiện trồng 2 ha rau muống này, mỗi ngày cho thu hoạch 60-70 kg rau. Rau cắt đến đâu được các cửa hàng lấy hết đến đó, không bao giờ có chuyện ế ẩm.

Trên thị trường, rau muống baby được rao bán với các mức giá khác nhau. Đơn cử như tại cửa hàng thực phẩm an toàn Or... , rau muống baby có giá 35.000 đồng/kg, cửa hàng Rausach... bán 22.000 đồng/kg. Thậm chí, cửa hàng Hương... còn bán tới 70.000 đồng/kg.

Chị Nga, chủ cửa hàng thực phẩm sạch Hương Vị Xanh, quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết, tùy vào quy trình trồng mà giá thành của rau sẽ cao hay thấp. Quy trình trồng càng khắt khe, giá thành rau muống baby càng cao.

Chẳng hạn, rau trồng hoàn toàn theo phương pháp sạch, dùng các biện pháp thảo dược phun lên rau diệt sâu bọ thay cho thuốc sâu hay dùng các loại phân hữu cơ thay cho phân hóa học,... sẽ đắt hơn các loại khác.

Chị Lê Thị Nguyệt, chủ cửa hàng thực phẩm an toàn tại quận 2 (TP.HCM) cũng cho biết, rau muống baby là mặt hàng được săn mua nhiều nhất. Khách thường đặt mua cả 3-4kg về ăn dần vì không phải lúc nào cửa hàng cũng có sẵn rau để bán.

“Loại rau muống này vẫn ít nơi trồng được, cung không đủ cầu nên khách phải đặt trước. Nhanh thì hai ngày có hàng, lâu hơn thì phải một tuần”, chị Nguyệt nói.

Theo Vietnamnet

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang