Rau muống có những tác dụng ít người biết

author 07:56 31/08/2013

Rau muống được sử dụng nhiều trong các bữa ăn hàng ngày của người nhưng ít người biết rằng rau muống còn là vị thuốc chữa được nhiều bệnh.

 

 Dưới đây là một số tác dụng cụ thể của món rau muống:

Giảm cân: Thành phần chính trong rau muống là nước, nguồn năng lượng thấp, hàm lượng chất xơ nhiều, có tác dụng giảm béo, giảm cholesterol... Tuy nhiên, nên ăn rau muống luộc tốt hơn ăn rau muống xào bởi hàm lượng mỡ ít.

Tốt cho người tiểu đường: Rau muống đỏ kết hợp với râu ngô đun uống trong ngày giúp trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, đòi hỏi người chữa bệnh cần phải kiên trì.

Chống say nắng: Muốn giảm nhiệt, giải khát thì có thể dùng nước ép rau muống với chút muối hoặc nước rau muống luộc cho thêm ít chanh hoặc muối uống sẽ cảm thấy dễ chịu, tiêu khát nhanh chóng.

Tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ: Hàm lượng vitamin và muối khoáng cao trong rau muốn là những dưỡng chất giúp bà bầu và trẻ nhỏ phát triển toàn diện, chống thiếu máu, bổ sung các vitamin giúp cơ thể khoẻ mạnh, tăng khả năng miễn dịch, chống bệnh tật, đặc biệt những bệnh truyền nhiễm như cảm cúm.

Tốt cho người ốm: Trong rau muống có chứa một số chất đạm mà nhiều loại rau khác không có như lysin, tryptophan, threonin, valin, leucin... Đây là những axit amin cần thiết cho cơ thể, tốt cho những người ốm dậy, kém ăn, thiếu chất đạm.

Nhuận tràng: Ăn rau muống trong bữa ăn hằng ngày sẽ giúp nhuận tràng, cầm máu khi đi lỵ, táo bón quá...

Trong Đông y, rau muống vị ngọt nhạt, tính mát, có tác dụng giải độc, thông đại tiểu tiện, chữa táo bón, đái rắt, chữa vết thương, vết mổ sâu rộng, chữa bệnh ngoài da.

Rau muống sạch sẽ có nhiều tác dụng và an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, hiện nay người dân sử dụng nhiều loại phân bón, phân đạm và có thể bị ô nhiễm nguồn nước nên khi sử dụng rau chúng ta cần đảm bảo vệ sinh bằng cách rửa sạch từng ngọn, ngâm nước muối loãng hoặc tốt nhất là rửa sạch sau đó để ráo nước cho vào túi bảo quản trong tủ lạnh vài ngày thì ăn, như vậy nếu có lượng thuốc sẽ bị phân hủy bớt.

Theo VnMedia

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang