Phát hiện rau muống ngâm hóa chất ở nhiều địa phương

author 08:01 17/09/2016

(VietQ.vn) - Lần trước ở TP.HCM, lần này ở Bà Rịa - Vũng Tàu, lượng lớn rau muống ngâm hóa chất đã bị phát hiện đang chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Phòng CSĐT tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Bà Ria – Vũng Tàu vừa cho biết, hiện đơn vị này đang hoàn tất thủ tục, hồ sơ, đề nghị xử lý cơ sở chế biến rau muống bào của bà Trần Thị Tròn (phường Kim Dinh – TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) vì hành vi sử dụng hóa chất ngâm cho rau muống bào.

Trước đó, qua công tác nắm địa bàn, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, bao gồm: Chi Cục ATVSTP tỉnh, phòng CSĐT tội phạm về môi trường và nhiều cơ quan chức năng khác của tỉnh bất ngờ kiểm tra cơ sở chế biến rau muống bào của bà Trần Thị Tròn.

Tại đây, các thành viên trong đoàn kiểm tra đã bắt gặp quả tang bà Tròn và các công nhân đang dùng hóa chất để ngâm trong rau muống bào.

Trước tiên, công nhân sẽ sơ chế rau muống theo đúng quy trình, rau muống sau khi được bào ra, cho vào ngâm vào 2 chậu nước đã trộn lẫn các hóa chất màu xanh ở bên trong.

 Số rau muống bào thành phẩm đã ngâm hóa chất được chất đồng trên nền nhà - ảnh: Q.Giang.

Các lọ hóa chất này được nhập ngoại, không có các nhãn phụ tiếng Việt. Sau khi được ngâm vào hóa chất, rau muống sẽ có màu xanh, tươi hơn trước khi bán đến cho khách hàng. Vào thời điểm đoàn kiểm tra có mặt, cơ sở của bà Tròn có khoảng 200kg rau muống đã bào, và còn một số lượng lớn rau muống chưa qua sơ chế.

Bà Tròn cho biết, số rau muống nguyên chất và hóa chất được mua ở TP.HCM. Mỗi ngày, cơ sở của bà Tròn chế biến được khoảng 300kg rau muống bào, rồi giao cho các chợ đầu mối của TP Bà Rịa.

Qua làm việc, cơ sở bà Tròn đã không thể xuất trình được giấy phép kinh doanh, cũng như các giấy tờ chứng minh nguồn gốc của hóa chất bị phát hiện.

Đoàn kiểm tra liên ngành đã đề xuất tịch thu, tiêu hủy số rau muống bào đã được ngâm trong hóa chất, đồng thời thu giữ số hóa chất, mẫu nước đã ngâm trong hóa chất để đem đi kiểm nghiệm.

Trước đó, chiều 15/9, Phòng CSĐT tội phạm về môi trường (PC 49), Công an TP.HCM bất ngờ kiểm tra một cơ sở sản xuất rau muống bào của bà Nguyễn Thị Sự (đường Tô Ngọc Vân, Phuong 15, quận Gò Vấp, TP.HCM) và đã phát hiện các nhân viên đang đem rau muống bào cho vào hóa chất để ngâm, rồi sau đó đưa ra thị trường để tiêu thụ.

Lại phát hiện rau muống được ngâm hóa chất mua từ chợ Kim Biên(VietQ.vn) - Mỗi ngày, cơ sở sản xuất rau muống bào của gia đình bà Sự sản xuất khoảng 1 tạ rau muống bào, đem đi bỏ mối cho các tiểu thương ở nhiều chợ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang