Rẻ hơn 106 triệu, hàng nghìn người bỏ tiền mua, Huyndai Accent có ‘lật đổ’ được Toyota Vios?

author 14:51 24/09/2018

(VietQ.vn) - Cùng nằm trong phân khúc sedan hạng B, liệu Hyundai Accent có “lật đổ" được vị thế top doanh số của Toyota Vios trên thị trường Việt?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Toyota Vios – chiếc sedan hạng B liên tục đứng vị trí top đầu trong danh sách xe bán chạy tại thị trường Việt Nam và nhiều tháng đầu năm không tìm được đối thủ có đủ sức lật đổ ngôi vương của hãng xe Nhật Bản. Tuy nhiên, vị trí trên hiện đang bị “đe dọa” bởi Accent – chiếc xe lắp ráp trong nước “mới toanh” của Hyundai.

Trao đổi với phóng viên, anh Tùng - nhân viên một đại lý Hyundai tại Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết: “Trong vài tháng gần đây, khách hỏi Accent liên tục, nhiều khi chúng tôi phải hẹn khách lấy muộn vài tuần do lượng khách đặt hàng quá đông”.

Theo anh Tùng, một trong những lý do mẫu xe bán chạy là bởi so với Toyota Vios, một chiếc xe trong cùng phân khúc cạnh tranh, nó rẻ hơn khá nhiều.

re-hon-106-trieu-hang-nghin-nguoi-viet-bo-tien-mua-accent-co-lat-do-duoc-vios

 Hyundai Accent bán chạy trong nhiều tháng gần đây.

“Ở phân khúc sedan hạng B, trong khi Vios có giá niêm yết từ 531 triệu đồng đến 606 triệu đồng; Honda City 559 triệu đồng thì Accent có khoảng cách chênh lệch khá lớn về giá, chỉ từ 425 triệu đến 540 triệu đồng. Mức giá này của Accent cạnh tranh hơn rất nhiều so với các đối thủ, thấp hơn Vios 106 triệu đồng và chỉ cao hơn đàn em trong nhà Hyundai Grand i10 vỏn vẹn 10 triệu đồng”, anh Tùng cho biết.

Bên cạnh đó, theo anh Tùng, điểm hút khách của Accent còn nằm ở chỗ tiện ích của xe cũng không thua kém gì các mẫu cùng phân khúc, mặc dù giá rẻ hơn.

Theo tìm hiểu của phóng viên, với mức tiền hơn 400 triệu đồng, người mua có một chiếc Hyundai Accent 2018 kích thước tương ứng dài x rộng x cao lần lượt là 4.440 x 1.729 x 1.460 mm. Chiều dài cơ sở 2.600 mm. Hệ thống giải trí của xe gồm màn hình cảm ứng 7 inch kết nối Bluetooth, USB và AUX, cùng loa 6 cấp, tích hợp hiển thị camera lùi. 

Nội thất xe gồm tay lái bọc da, ghế da hoặc bọc nỉ tùy phiên bản. Hàng ghế sau có thể gập lại. Ở bản đắt tiền nhất, xe được trang bị cửa sổ trời, cổng sạc cho hàng ghế sau, ngăn chứa đồ có chức năng làm mát.

Hyundai Accent 2018 cũng được trang bị động cơ Kappa 1.4L MPI, cho công suất 100 mã lực và mô-men xoắn 132 Nm. Hộp số tùy chọn loại tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp, dẫn động cầu trước. Về ưu điểm, Hyudai Accent 2018 được trang bị các vòng bi piston có độ ma sát thấp, điều này giúp xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với phiên bản trước khoảng 7%. Khoang nội thất của xe cũng được đánh giá là rộng rãi và thoải mái.

Ngoài ra, vật liệu nội thất xe cũng được đánh giá là sang trọng hơn, xe bền và thiết kế đẹp. Tuy vậy, xe bị đánh giá là các tính năng còn khá ít ỏi so với những đối thủ cùng phân khúc.

Điều đáng nói, ra mắt thị trường Việt hồi giữa tháng 4/2018, trong khi có vô vàn các mẫu xe ô tô khác rơi vào tình trạng ế ẩm thì Accent ngay lập tức đạt mức doanh số đáng nể. Theo đó, Accent bám sát nút Toyota Vios vị trí thứ 1 (2049 xe), đứng vị trí thứ 2 với top xe bán chạy với 1365 xe được bán ra. Đây là điều mà các mẫu xe cùng phân khúc như Honda City, Nissan Sunny, Mazda 2 dù “bám đuổi” Vios nhiều thàng nay vẫn chưa thể đạt được.

Không những vậy, doanh số của Accent cũng vượt khoảng cách khá xa so với các mẫu xe đối thủ kể trên ngay sau 1 tháng ra mắt. Liên tiếp trong các tháng 7 và 8 sau đó, Accent tiếp tục lập kỳ tích bán hàng với 1.405 xe (tháng 7) và 1.378 xe (tháng 8) được bán ra.

Trước đó, Hyundai Thành Công đặt mục tiêu khiêm tốn hơn so với con số đạt được nêu trên, là 1.000 xe/tháng. Như vậy có thể thấy, Hyundai Accent 2018 đã thành công vượt ngoài tưởng tượng của hãng chủ quản.

Đề xuất 'siết' tiêu chuẩn khí thải với ô tô nhập khẩu đã qua sử dụng(VietQ.vn) - Bộ GTVT đang lấy ý kiến dự thảo quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Đem so sánh với Toyota Vios, trung bình 3 tháng gần nhất, Hyundai Accent bám sát nút Toyota Vios về mặt doanh số. Trong khi Vios đạt con số 5.535 xe thì Accent cũng xuất sắc đạt 4.148 xe. Chỉ thua 1.387 xe mặc dù mới ra mắt, Accent được nhận định là “đối thủ đáng gờm” nhất của Toyota Vios trong phân khúc sedan hạng B hiện nay. Còn việc liệu Accent có “đánh bại” được vị trí ngôi vương của Vios hay không thì vẫn cần thêm thời gian để có câu trả lời chính xác.

Hà Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang