Real và Barca cùng lọt vào vòng đấu 'sinh tử' Champions League

author 10:33 23/04/2015

(VietQ.vn) - Sau lượt đấu đêm qua, Champions League đã xác định được 4 cái tên lọt vào vòng bán kết là Bayern Munich, Barcelona, Real Madrid và Juventus.

Bayern Munich, Barcelona, Real Madrid và Juventus là 4 cái tên xuất sắc nhất lọt vào vòng đấu 'sinh tử' Champions League năm nay

Champions League đã xác định được 4 cái tên lọt vào vòng bán kết là Bayern Munich, Barcelona, Real Madrid và Juventus. Họ đều là những đội bóng mạnh và xứng đáng nhất lọt vào vòng đấu sinh tử này.

Trong đó, Real Madrid tiếp tục hành trình bảo vệ ngai vàng bằng chiến thắng nghẹt thở sau 2 lượt đấu trước Atletico Madrid. Đoàn quân của HLV Ancelotti đã thể hiện được bản lĩnh ở thời điểm khó khăn (thiếu hụt lớn về lực lượng) để lọt vào bán kết trong sự thán phục của nhiều người.

Bayern Munich cũng lập nên kỳ tích với màn lội ngược dòng không tưởng trước Porto. Chiến thắng 6-1 trong trận lượt về ở Allianz Arena đã cho thấy sức mạnh thực sự của thầy trò Pep Guardiola.

Trong khi đó, Barcelona cũng cho thấy khát khao giành chức vô địch sau 4 năm lỡ hẹn bằng chiến thắng thuyết phục với tổng tỷ số 5-1 trước PSG, đội bóng vừa đánh bại Chelsea ở vòng đấu trước.

Cuối cùng, 'Bà đầm già thành Turin Juventus' đã thể hiện được bản lĩnh trước Monaco vốn đang hừng hực khí thế sau khi đánh bại Arsenal. Juve chủ động chơi phòng ngự nhường phần sân cho đại diện nước Pháp. Monaco dù cầm bóng tới 60% nhưng cả trận chỉ có 7 cú sút, và 5 trong số đó đi không trúng đích. Juve cả trận này cũng chỉ có đúng 3 cú dứt điểm và duy nhất 1 cú sút trúng đích. Trận đấu kết thúc không bàn thắng, đúng với mục tiêu của đội bóng thành Turin. Thắng chung cuộc 1-0 sau 2 lượt trận, lần đầu tiên sau 12 năm Juve giành vé vào Bán kết Champions League... Mặc dù Lão bà chỉ giành chiến thắng nhờ bàn thắng duy nhất trên chấm phạt đền của Vidal nhưng đó là “đặc sản” của Lão bà. Sự lỳ lợm, khó chịu của họ sẽ là thách thức lớn với 3 đội bóng còn lại.

Theo dự kiến, lễ bốc thăm vòng bán kết Champions League sẽ được tổ chức ở Nyon (Thụy Sĩ) vào lúc 18h00 ngày 24/4 (theo giờ Việt Nam). Giới mộ điệu đang chờ đón cuộc chiến nảy lửa ở phía trước.

Chu kỳ thành công của Barcelona tưởng chừng đã chững lại sau thất bại của lối chơi tiqui-taka khi ở mùa giải trước, đội bóng xứ Catalan đã lầm lũi ra về ở vòng tứ kết sau thất bại trước Atletico Madrid. 

Tuy nhiên, nó đã sống lại dưới bàn tay của HLV Luis Enrique với chiến thuật mới (phát triển dựa trên “phần gốc” là lối chơi tiqui-taka). Barcelona đã trở lại với sức mạnh không thể tin nổi. Sau hai lượt đấu ở vòng tứ kết, họ đã vùi dập PSG đầy kiêu hãnh với tổng tỷ số 5-1 để tiến vào bán kết.

Theo thống kê, đây là lần thứ 8 trong 10 năm, Barcelona lọt vào nhóm của 4 đội mạnh nhất. Con số đó cho thấy sự thống trị của “gã khổng lồ xứ Catalan” ở đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Hai lần Barcelona rời khỏi Champions League trước vòng bán kết diễn ra ở mùa giải 2013/14 (tứ kết, trước Atletico Madrid) và mùa giải 2006/07 (vòng 1/8, trước Liverpool).

Trong 8 lần lọt vào bán kết, họ đã giành 3 chức vô địch Champions League vào các mùa giải 2005/06, 2008/09, 2010/11. Không có CLB nào thành công hơn Barcelona trong giai đoạn này.

Hiện tại, Barcelona vẫn đang là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch mùa giải này cùng với Bayern Munich (tỷ lệ 13/8 theo Sky Bet).

Long Vân(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang