Reuters: Resort và golf - 'vũ khí' cạnh tranh độc đáo của Bamboo Airways

author 15:42 16/05/2019

(VietQ.vn) - Trong bối cảnh thị trường hàng không Việt Nam đang phát triển bùng nổ, sản lượng khách tăng trung bình trên 10% mỗi năm, hãng hàng không mới thành lập Bamboo Airways đã lựa chọn một chiến lược cạnh tranh vừa độc đáo, vừa cao cấp: liên kết với golf và nghỉ dưỡng, theo hãng tin Reuters.

Hệ sinh thái hoàn chỉnh

Mức độ cạnh tranh giữa các hãng hàng không tại Việt Nam đã tăng mạnh kể từ khi Bamboo Airways bay chuyến bay thương mại đầu tiên vào tháng 1/2019. Mới đây, hãng hàng không AirAsia của Malaysia đã hoãn lại kế hoạch thâm nhập thị trường này.

Trong cuộc trao đổi với Reuters, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết nói, hãng tự tin trong việc cạnh tranh với các đối thủ hiện hữu trên thị trường, thông qua việc kết nối các chuyến bay thương mại nội địa và Đông Bắc Á tới hệ thống khu nghỉ dưỡng và sân golf của Tập đoàn FLC trải dài tại Việt Nam.

“Một hệ sinh thái hoàn chỉnh như của Bamboo Airways là lợi thế mà không phải hãng hàng không nào cũng có”, ông Trịnh Văn Quyết trả lời Reuters.

Ông cũng cho biết, Bamboo Airways đã kết hợp với Tập đoàn FLC để mang lại các sản phẩm combo du lịch - hàng không đa dạng cho du khách, theo đó du khách trong và ngoài nước có thể đến Việt Nam bằng Bamboo Airways để nghỉ dưỡng, và tại các khu các nghỉ dưỡng của FLC có thể chơi golf miễn phí.

Chiến lược này được kỳ vọng sẽ giúp Bamboo Airways thu hút các đoàn khách quốc tế đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, ba trong số các điểm đến quốc tế đầu tiên của Bamboo Airways.

Theo một đại diện của Bamboo Airways, các gói combo mùa hè cho khách nội địa hiện tại đã được bán hết. Vị này cho biết, combo cho tuyến bay từ TP. HCM đến thành phố Sầm Sơn – Thanh Hóa, nơi có quần thể FLC Sầm Sơn, có giá khoảng 500 USD, chỉ nhỉnh hơn một nửa so với giá mua lẻ các dịch vụ vé máy bay, nghỉ dưỡng và chơi golf.

Nhu cầu khách ngoại tăng mạnh

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, khách du lịch đến Việt Nam từ các quốc gia phổ biến bộ môn thể thao golf như Hàn Quốc đã tăng mạnh mẽ những năm gần đây. Khách từ Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm đạt 1,45 triệu lượt, tăng 23,3% so với cùng kỳ năm trước.

Được Reuters phỏng vấn khi đang chơi golf tại sân FLC Hạ Long, ông Kim Yeong-jin đến từ Hàn Quốc cho biết, ông biết thông tin về Bamboo Airways khi đến Việt Nam lần này, và muốn tìm hiểu thêm về các gói combo của hãng.

Một quan chức của Pacific Air Agency nói, họ dự đoán nhu cầu du lịch của du khách Hàn Quốc đối với Việt Nam sẽ tăng trong thời gian tới, điều này sẽ giúp Bamboo Airways mở rộng tuyến bay quốc tế của hãng này.

Ngoài ra, combo này cũng được Bamboo Airways sử dụng để thu hút nhân sự. Trong một thông báo tuyển dụng trực tuyến, hãng cho biết phi công lái máy bay Boeing 787 sẽ được chơi golf miễn phí tại các quần thể nghỉ dưỡng của FLC.

Trước đó, đầu tháng 5, trong buổi họp báo thường kì Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật cho biết Bộ có nhận được một khiếu nại của Vietnam Airlines về việc nhiều phi công của hãng này chuyển sang Bamboo Airways, Reuters nhắc lại.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết: "Thực chất đây là một hoạt động của cơ chế thị trường, Nhà nước cũng không thể can thiệp sâu được”.

Trong khi đó, Vietnam Airlines từ chối bình luận về vấn đề này.

Ông Shukor Yusof, Trưởng bộ phận tư vấn hàng không của Endau Analytics nhận định khả năng bắt đầu có lãi sau hai năm hoạt động của Bamboo Airways là cao. Còn khi trả lời Reuters, ông Trịnh Văn Quyết kỳ vọng Bamboo Airways có thể có lãi ngay trong năm 2020.

Hãng hàng không này hiện đang vận hành trên 20 đường bay, đặt mục tiêu mở rộng mạng lưới đường bay nội địa và quốc tế lên 40 trong năm 2019. 

Hồng Tiệp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang