Rình cô thủ quỹ đi lấy lương, hai nam thanh niên cướp tiền trên đường vắng

author 06:20 12/08/2015

(VietQ.vn) - Công an huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) vừa bắt giữ hai đối tượng dùng xe máy SH cướp tiền của một thủ quỹ trường mầm non.

Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, khoảng 15h ngày 6/8, sau khi nhận tiền lương cho trường mầm non xã Vĩnh Tân (Huyện Vĩnh Lộc), chị Hoàng Thị Hoa bỏ tiền vào túi xách, bên trong có điện thoại, giấy tờ tùy thân cùng hơn 75 triệu đồng đi về trường.

Sau khi ra khỏi kho bạc huyện, chị Hoa quan sát xung quanh nhưng không có gì khả nghi nên lên xe đi tiếp. Đến đoạn đường vắng thôn Đồng Mực, xã Vĩnh Hùng, huyện Vĩnh Lộc, bất ngờ chị Hoa bị 2 thanh niên đi xe máy SH từ phía sau vượt lên ép sát xe rồi cướp chiếc túi xách bên trong có 75 triệu đồng cùng nhiều tài sản khác.

cướp tiền

Đối tượng Vũ Văn Tuấn (trái) và Lê Văn Linh cùng tang vật thu giữ. Ảnh Thạch Lựu

Mặc dù bất ngờ nhưng chị Hoa đã nhanh tay giữ được chiếc túi xách. Đối tượng ngồi sau nhảy xuống giằng co với chị Hoa, xô ngã chị rồi đạp đổ xe máy và cướp túi phóng đi. Sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến chị Hoa hoảng loạn kêu cứu nhưng lúc này xung quanh không có người, điện thoại lại để trong chiếc túi vừa bị cướp nên chị Hoa không thể liên lạc với ai.

Trong cơn hoảng loạn chị đã chạy xe về trụ sở công an xã Vĩnh Tân nơi chị sinh sống, cách hiện trường khoảng 7 km để báo tin. Thông tin về vụ cướp nhanh chóng được báo đến công an huyện Vĩnh Lộc.

Ngay sau khi tiếp nhận tin tố giác tội phạm, lãnh đạo công an huyện Vĩnh Lộc đã khẩn trương huy động lực lượng, triển khai các phương án truy tìm đối tượng theo dấu vết nóng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau hơn 2 tiếng đồng hồ, “chân dung” kẻ cướp tài sản đã được dựng lên.

Tiếp tục kiểm tra, xác minh các nguồn thông tin, đến sáng ngày 7/8, sau 10 tiếng đồng hồ xảy ra vụ cướp, được sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, Công an huyện Vĩnh Lộc đã có đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh Lê Văn Linh, sinh năm 1992 trú tại tiểu khu 1, thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định và Vũ Văn Tuấn, sinh năm 1995 tại xã Định Bình huyện Yên Định là thủ phạm đã cướp tài sản của chị Hoa.

Lệnh bắt 2 đối tượng trên lập tức được triển khai. Linh bị bắt giữ vào trưa ngày 7/8 tại một nhà nghỉ trên địa bàn huyện Yên Định, Tuấn cũng bị bắt ngay sau đó. Trước những chứng cứ lực lượng công an đưa ra, Lê Văn Linh và Vũ Văn Tuấn đã phải cúi đầu nhận tội. Lực lượng công an đã thu giữ chiếc túi xách, tiền cùng toàn bộ giấy tờ, điện thoại của chị Hoa.

Tại cơ quan công an, 2 tên cướp khai nhận: cả 2 đều không có công việc ổn định. Tuấn mới đi cơ sở giáo dưỡng về địa phương tháng 6/2015. Chiều 6/8, Tuấn chở Linh bằng xe máy SH, khi thấy chị Hoa đi một mình mang theo túi xách thì ra tay cướp tài sản. Toàn bộ số tài sản cướp được bọn chúng mang về nhà Linh cất giấu. 

Công an huyện Vĩnh Lộc đã trả lại toàn bộ số tài sản cho chị Hoa. Hai đối tượng Tuấn và Linh sẽ bị trừng trị thích đáng.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang