Choáng với mốt tiêm botox trẻ hóa... tinh hoàn

author 11:51 26/09/2016

(VietQ.vn) - Trào lưu tiêm botox để trẻ hóa tinh hoàn đang rộ lên ở các quý ông trên thế giới. Nhưng theo chuyên gia, phương pháp này tiềm ẩn nguy cơ biến chứng.

Rộ mốt làm đẹp tinh hoàn bằng botox

Truyền thông nước ngoài đưa tin, gần đây phong trào scrotox (làm đẹp tinh hoàn bằng botox) đang rộ lên ở các quý ông trên thế giới.

Phương pháp tiêm botox vào tinh hoàn có tác dụng khiến phần da nhăn nheo ở bìu trở nên săn chắc, giảm ẩm ướt, giảm nếp nhăn và tinh hoàn trông to hơn. Chi phí làm đẹp khoảng 70 triệu đồng.

Với chi phí cao nhưng số người thực hiện phương pháp làm đẹp này đã tăng lên gấp đôi tại một số nước.

 Mốt tiêm botox trẻ hóa tinh hoàn đang rộ lên ở các quý ông. Ảnh Metro.

Bác sĩ phẫu thuật da liễu Jason Emer cho rằng, khi thị trường trẻ hóa vùng kín dành cho phụ nữ tăng vọt thì nhu cầu làm đẹp vùng kín ở nam giới cũng tăng theo. Họ làm đẹp cho chính mình với mong muốn có đời sống tình dục tốt hơn.

Ngoài trào lưu tiêm vào vùng kín thì nam giới còn tiêm botox vào mặt để làm giãn cơ nhằm có khuôn mặt thư giãn, bình tĩnh, ít căng thẳng, tạo thuận lợi hơn trong công việc.

Các ngôi sao đình đám thế giới như Tom Cruise, Steve Martin, Billy Crystal, Michael Douglas, Zac Efron,… cũng 'nghiện' botox để kéo dài tuổi xuân.

Kinh hãi dịch vụ làm đẹp bơm môi trái tim thành... môi hoại tử(VietQ.vn) - Bơm môi trái tim: Tốn tiền bơm silicon làm môi căng mọng nhưng nhiều người phải nhập viện vì môi bị biến dạng, hoại tử, phải cắt bỏ cả môi.

Tại Việt Nam, mốt tiêm botox làm đẹp cũng “làm mưa, làm gió”. Để trẻ hóa vùng kín, nhiều chị em cũng áp dụng phương pháp tiêm botox làm đầy đặn vùng kín.

Nguy cơ biến chứng từ botox

Việc trẻ hóa tinh hoàn bằng tiêm botox tiềm ẩn nhiều rủi ro, thậm chí kết quả không như mong đợi.

Giám đốc một bệnh viện thẩm mỹ tại Anh cho biết, scrotox không phải là một phương pháp được bệnh viện của ông đề xuất bởi khá nguy hiểm và có nhiều biến chứng.

 Một trường hợp biến dạng môi vì tiêm botox.

TS. Bác sĩ Lê Thị Thu Hà, Trưởng khoa Hậu sản M (Bệnh viện Từ Dũ, TP HCM) cũng cho rằng, tiêm botox làm đầy đặn vùng kín chỉ làm mất đi nếp nhăn nhưng không có tác dụng thu nhỏ.

Tiêm botox sẽ làm hết nếp nhăn trong âm đạo, dễ gây viêm nhiễm, tổn thương lúc quan hệ và cũng làm mất đi cảm xúc khi ‘yêu’.

Theo bác sĩ Hà, về cơ bản botox hay các chất làm đầy vẫn là những loại hóa chất có chứa độc tố mạnh. Do đó, chỉ hiệu quả khi sử dụng liều lượng hợp lý, độ sâu và vị trí tiêm chính xác.

Để xóa nếp nhăn, thu nhỏ “cô bé” không biết sẽ phải tiêm một lượng bao nhiêu cho đầy, trong khi âm đạo lại chứa nhiều mạch máu, dây thần kinh. phải đối mặt với các rủi ro như tê liệt thần kinh, chảy máu, viêm tắc mạch.

Công dụng của botox kéo dài 3 - 4 tháng cho mỗi lần tiêm. Nếu ngưng dùng, da bị lão hóa nhanh hơn do có tác động hóa học khiến cấu trúc da thay đổi. Thậm chí, gây biến chứng nhiễm trùng, phản ứng viêm, thậm chí có thể gây hoại tử da do tiêm chất làm đầy vào trong mạch máu.

Theo thống kê, tại châu Âu, từ năm 2002 – 2012 có 7,6 triệu lọ Botox được bán ra, riêng nước Anh tiêu thụ mỗi năm 100.000 lọ. Tại Hàn Quốc, năm 2008, các bác sĩ thẩm mỹ đã sử dụng 4 triệu liều Botox. 

Ở Việt Nam, theo nhận định của một giám đốc thẩm mỹ viện lớn nhất tại TP HCM, trong 5 năm (2009 – 2013), các thẩm mỹ viện tiêu thụ khoảng 45.000 lọ Botox, mỗi lọ có thể tiêm từ 1 đến 3 lần tùy vào vùng da cần tiêm.

Nhật Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang