Rò rỉ danh sách đề cử sơ bộ Quả bóng vàng FIFA 2015

author 11:17 03/10/2015

Theo tờ Mundo Deportivo đưa tin, một e-mail đính kèm danh sách sơ bộ đề cử danh hiệu Quả bóng vàng bao gồm 59 gương mặt đã bị rò rỉ ra bên ngoài.

Quả bóng vàng FIFA là giải thưởng cá nhân thường niên cao quý nhất trong làng túc cầu. Hằng năm, vào đầu tháng 1, sự kiện lễ trao giải danh hiệu cao quý này luôn được tổ chức hoành tráng và thu hút rất nhiều sự chú ý.

Thông thường trước Gala trao giải Quả bóng vàng khoảng 2 tháng, cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11, FIFA sẽ cho công bố danh sách đề cử gồm 23 cầu thủ và tổ chức bình chọn. Những người tham gia bỏ phiếu gồm huấn luyện viên trưởng, thủ quân đội tuyển và nhà báo đại diện cho các quốc gia.

Khoảng chừng 1 tháng sau, khi đã có kết quả kiểm phiếu, FIFA chốt danh sách đề cử xuống còn 3 ứng viên, những người sẽ chia nhau danh hiệu Quả bóng vàng, bạc và đồng. Kết quả cuối cùng tất nhiên được công bố tại Gala trao giải Quả bóng vàng.

Năm nay, còn gần 1 tháng nữa mới đến thời điểm công bố danh sách đề cử Quả bóng vàng. Tuy vậy, theo tờ Mundo Deportivo đưa tin, một e-mail đính kèm danh sách sơ bộ đề cử danh hiệu Quả bóng vàng được gửi từ FIFA đến các Liên đoàn thành viên đã bị rò rỉ ra bên ngoài. Danh sách sơ bộ này gồm 59 cầu thủ.

Trong danh sách này, hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona thể hiện sự vượt trội hoàn toàn khi mỗi đội đều có 7 cầu thủ góp mặt. Điều khá khó hiểu là Busquets và Pique, hai cầu thủ đã đóng góp rất nhiều vào cú ăn ba của Barca lại vắng mặt ngay từ “vòng gửi xe” này.

Trong hai năm qua, C.Ronaldo đều giành chiến thắng trong cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng vàng FIFA. Tuy nhiên, nhiều khả năng năm 2015 này siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ phải trả lại danh hiệu cao quý này cho “kình địch” Messi.

Theo Dân Trí


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang