Rò rỉ hình ảnh máy bay do thám không người lái mới của Trung Quốc

author 17:56 04/07/2015

(VietQ.vn) - Ngày 3/7, hình ảnh hiếm hoi của chiếc máy bay do thám không người lái mới của Trung Quốc đã bị đăng tải lên nhiều trang mạng tại nước này.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Báo Dân Việt cho biết, hình ảnh rò rỉ được cho là của máy bay do thám không người lái mang tên Thần Điêu. Trong bức ảnh, máy bay do thám tầm cao Thần Điêu có thiết kế hai thân, phía sau là một loại động cơ mới chưa từng xuất hiện, với độ dài khoảng 4 mét. Theo một số nguồn tin quân sự nước ngoài, Thần Điêu là sản phẩm hợp tác quân sự giữa Nga và Trung Quốc.

Phần đầu thân bên trái của chiếc máy bay được sơn màu xám, chứng tỏ nó được phủ vật liệu composite có thể giúp sóng radar xuyên qua dễ dàng, và đây nhiều khả năng là nơi lắp đặt ăng ten Satcom. Phần đầu thân bên phải được phủ một lớp hợp kim nhôm-lithium, không phù hợp để lắp đặt ăng ten này.

Phần cánh đuôi của máy bay có hình dáng tương tự như loạt máy bay Thẩm Dương J-11 do Trung Quốc sản xuất. Phần rìa cánh đuôi của chiếc máy bay này được sơn màu xám, đóng vai trò như một chiếc ăng ten lớn.

Hình ảnh máy bay không người lái mới của Trung Quốc bị rò rỉ trên mạng

Hình ảnh máy bay không người lái mới của Trung Quốc bị rò rỉ trên mạng. Ảnh Sina

Với sải cánh lớn, chiếc máy bay do thám này có thể lướt đi dễ dàng ở những nơi không khí cực loãng và áp suất thấp, giúp nó có khả năng thực hiện các chuyến bay trinh sát, do thám ở tầm cực cao.

Trước đó, hình ảnh vệ tinh của DigitalGlobal cho thấy, một tàu ngầm loại nhỏ của Trung Quốc đậu tại cầu cảng của nhà máy đóng tàu Vũ Xương ngày 24/10/2014, theo tờ Zing News.

Dựa theo hình ảnh, IHS Jane’s cho hay, tàu bí mật của Trung Quốc có chiều dài 35 m và chiều rộng 4 m. Với kích thước như thế, lượng rẽ nước của tàu sẽ vào khoảng từ 400 tới 500 tấn. Nó rời cầu cảng trong khoảng thời gian từ cuối tháng 11/2014 và giữa tháng 1/2015 để nhường chỗ cho tàu ngầm Type 041 lớp Yuan neo đậu.

Giới truyền thông từng đưa tin về việc Trung Quốc sản xuất các tàu ngầm mini, song không có bằng chứng cụ thể. Rất có thể Trung Quốc sản xuất tàu trong ảnh vệ tinh cho đối tác nước ngoài, theo Sputnik.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang