Rò rỉ hình ảnh những chiếc khẩu trang siêu đắt đỏ từ Apple

author 06:58 14/03/2020

(VietQ.vn) - Hãng công nghệ Apple mới cho ra mắt những chiếc khẩu trang kịp thời phục vụ người tiêu dùng, đặc biệt là những người yêu công nghệ. Tuy nhiên giá của những chiếc khẩu trang này không hề rẻ.

Sự bùng phát dịch Covid-19 trên toàn thế giới đang ảnh hưởng lớn đến doanh số iPhone của Apple. Cụ thể, tháng 2 vừa qua, Apple chỉ bán được chưa đầy 500.000 smartphone tại Trung Quốc, tương ứng với mức sụt giảm đến 60% so với cùng kỳ năm ngoái khi hãng xuất xưởng 1,27 triệu chiếc iPhone.

Bên cạnh đó là hàng loạt khó khăn như giá trị vốn hóa của Apple bốc hơi 97 tỷ USD vào đầu tuần qua cùng việc dây chuyền sản xuất iPhone của hãng bị ảnh hưởng nghiêm trọng do các nhà máy tại Trung Quốc chưa thể hoạt động bình thường trở lại.

Trong bối cảnh này, một số tín đồ trung thành của Apple cho rằng hãng nên chuyển sự chú ý sang thị trường khẩu trang y tế bởi nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là các "ổ dịch" Covid-19 đang xảy ra tình trạng thiếu nguồn cung sản phẩm này.

Thậm chí, các fan còn nhiệt tình đến nỗi đưa ra hẳn thiết kế cho khẩu trang thương hiệu Apple mang tên Apple Mask. Mới đây, nhà thiết kế đồ họa Justin Ciappara đã tự tay thiết kế và giới thiệu một số mẫu Apple Mask trông khá "xịn xò" và tất nhiên, giá của chúng cũng "không phải dạng vừa đâu".

Dưới đây là những dòng khẩu trang do anh chàng này chế ra:

Hình ảnh của những chiếc khẩu trang đến từ Apple nếu được bán ra ngoài thị trường 

iMask là loại khẩu trang rẻ nhất với giá từ 99 USD/chiếc. Loại này có hệ thống lọc đơn lên đến 1 giờ lọc virus với 5 màu để bạn lựa chọn.

Loại thứ 2 là Apple Mask có giá 299 USD với hệ thống lọc kép lên đến 16 giờ lọc virus và khả năng chống nước ở độ sâu 1 mét trong vòng 30 phút. Khác với iMask, Apple Mask chỉ có 2 màu cơ bản là đen và trắng.

Cuối cùng là phiên bản cao cấp mang tên Apple Mask Pro có giá lên tới 399 USD với hệ thống lọc 3 lớp lên đến 24 giờ lọc virus cùng khả năng chống nước ở độ sâu 4 mét trong 30 phút.

Ngoài ra, Apple có thể cũng sẽ tính phí cho quai đeo và bộ lọc bổ sung trong trường hợp người dùng muốn thay thế. Người mua có thể đặt hàng sớm từ 11/3 và sản phẩm sẽ có sẵn từ ngày 16/3.

Rõ ràng đây chỉ là một sự đùa vui của Justin Ciappara bởi nhiều khả năng Apple sẽ không bán khẩu trang ra ngoài thị trường (dù họ có thể thiết kế và sản xuất sản phẩm riêng để sử dụng nội bộ).

Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, hình ảnh thiết kế Apple Mask của Justin đã thu hút đông đảo sự chú ý của cư dân mạng, đặc biệt là các fan của Apple. Nhiều người bày tỏ mong muốn hãng sẽ chú tâm đến thị trường khẩu trang hơn bởi trên thực tế, đã có không ít công ty làm điều này.

Cụ thể, Foxconn Technology Group (công ty mẹ tại Đài Loan của Sharp) đã lập dây chuyền sản xuất khẩu trang của riêng mình ở Thâm Quyến để cung cấp sản phẩm này cho lực lượng lao động của công ty.

Còn tại Nhật Bản, Sharp cũng sẽ bắt đầu sản xuất khẩu trang phẫu thuật từ tháng 3, qua đó trở thành công ty nội địa đầu tiên không thuộc ngành y tế thực hiện điều này. Hay như Hon Hai Precision Industry, công ty lắp ráp iPhone lớn nhất thế giới, cũng dự kiến sản xuất 2 triệu khẩu trang mỗi ngày.

Quay trở lại với Apple, ngoài ảnh hưởng đến doanh số và tình hình sản xuất iPhone, công ty còn cho nhân viên làm việc tại nhà đồng thời cho những ai có triệu chứng của Covid-19 như ho, sốt hay khó thở nghỉ phép vô thời hạn mà vẫn được hưởng lương. Đây là biện pháp mà gã khổng lồ công nghệ áp dụng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 vốn đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới.

Bảo Linh

Hàng loạt các cửa hàng Apple tại Trung Quốc sẽ chính thức mở cửa ngày hôm nay(VietQ.vn) - Sau khi tình hình về đại dịch virus Corona tại Trung Quốc tạm thời lắng xuống, hôm nay hàng loạt các cửa hàng Apple tại Trung Quốc đã chính thức mở cửa trở lại, tuy nhiên chỉ trong thời gian nhất định.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang