Rò rỉ hình ảnh siêu SUV Lamborghini Urus 'vô tư' chạy trên sa mạc

authorĐỗ Thu Thoan 14:36 12/11/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, một clip ngắn vừa được Lamborghini tung ra để "khoe" khả năng đi địa hình đồi cát nhờ trang bị sẵn chế độ "Sabbia" (cát) của siêu SUV Lamborghini Urus.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo Nghe nhìn Việt Nam, hãng xe Lamborghini đang chuẩn bị cho việc ra mắt chính thức vào ngày 4/12 tới tại Sant’Agata Bolognese, Italia trước khi dây chuyền sản xuất được bắt đầu. Sau khi được tung ra thị trường, Lamborghini Urus đây sẽ là chiếc SUV nhanh nhất thế giới, đồng thời đánh bại đối thủ Bentley Bentley Bentayga.

Urus có tổng cộng 6 chế độ vận hành khác nhau: Strada (đường phố); Sport (thể thao); Corsa (đường đua); Sabbia (cát); Terra (đất) và Neve (tuyết). Ngoài ra, Urus cũng được trang bị hệ thống lái 4 bánh – tương tự như người anh em Aventador S.

ro-ri-hinh-anh-sieu-suv-lamborghini-urus-vo-tu-chay-tren-sa-mac

Hình ảnh siêu SUV Lamborghini Urus chạy thử nghiệm trên sa mạc. Ảnh cắt từ clip

Theo đó, với chế độ lái Sabbia (cát) hứa hẹn sẽ là sản phẩm được các đại gia tại Trung Đông yêu thích, báo Người đưa tin thông tin.

Lấy cảm hứng từ khái niệm Urus được thể hiện cách đây hơn 5 năm, người kế thừa tinh thần của LM002 được kỳ vọng sẽ mang lại “ánh hào quang” mới cho nhà sản xuất siêu xe Ý danh tiếng thế giới, ngoài “đàn anh” Huracan và Aventador.

Theo Vnexpress, Lamborghini Urus đánh dấu hai cột mốc quan trọng. Đầu tiên, Urus là mẫu xe sản xuất đầu tiên của Lamborghini được trang bị hệ động lực plug-in hybrid, bên cạnh đó là cấu hình động cơ sử dụng hệ thống tăng áp đầu tiên của nhà sản xuất này. Theo đó, ngoài tùy chọn plug-in hybrid, Urus còn có một phiên bản trang bị động cơ tăng áp kép V8 4,0 lít. Stefan Winkelmann - cựu CEO của Lamborghini từng mô tả việc sử dụng động cơ tăng áp là một bước tiến quan trọng đối với công ty.

Ra mắt tại Việt Nam với giá từ 4,5 tỷ đồng, Porsche Cayenne 2018 có gì nổi trội?(VietQ.vn) - Với nhiều thay đổi cả ngoại thất, nội thất cũng như tính năng vận hành, Porsche Cayenne thế hệ thứ 3 đã chính thức được ra mắt khách hàng Việt Nam với giá từ 4,5 tỷ đến 8,9 tỷ đồng.

Theo Maurizio Reggiani - người đứng đầu bộ phận Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của Lamborghini cho biết: “Thiết kế của Urus mang đậm chất Lamborghini thuần túy”. Nó cũng đã thay đổi khá nhiều so với bản concept ra mắt vài năm trước và phiên bản hoàn thiện tỏ ra vượt trội hơn từ bên trong ra bên ngoài. Reggiani cũng nói rằng hệ thống tăng áp là điều bắt buộc với Urus bởi những chiếc SUV luôn cần một lượng rất lớn mô-men xoắn.

Ngoài ra, vị này cũng chia sẻ thêm rằng Lamborghini sẽ tập trung nỗ lực nghiên cứu và phát triển đối với sức mạnh, trọng lượng và khả năng khí động học của xe. “Chúng tôi muốn trở thành người đi đầu và có cơ hội để thay đổi luật chơi”. Ông cũng nhận thấy sự khác biệt rất lớn giữa các mẫu xe dẫn động bốn bánh và dẫn động cầu sau. Vì vậy, Lamborghini vẫn sẽ duy trì cung cấp đồng thời cả hai hệ dẫn động nêu trên.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang