Rò rỉ thiết kế iPhone 12 và 12 Pro 5G với ứng dụng cảm biến LiDAR siêu to

authorLê Chính 16:46 08/04/2020

(VietQ.vn) - iPhone 12 sẽ có 4 phiên bản khác nhau, gồm 2 bản tiêu chuẩn và 2 Pro, pro Max. Máy có cụm 4 camera vuông, bao gồm 3 camera và 1 cảm biến LiDAR.

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

Mới đấy, YouTuber Jon Prosser đã đăng tải lên Twitter những thông tin cơ bản của iPhone 12. iPhone 12 sẽ có 4 phiên bản khác nhau, gồm 2 bản tiêu chuẩn và 2 bản cao cấp. Bộ đôi iPhone 12 tiêu chuẩn sẽ có kích thước màn hình 5,4 inch và 6,1 inch. Với phiên bản iPhone 12 cao cấp sẽ có kích thước màn hình 6,1 inch và 6,7 inch.

iPhone 12 sẽ có 4 phiên bản khác nhau, gồm 2 bản tiêu chuẩn và 2 cao cấp 

Khung máy bằng nhôm trên iPhone 12 sẽ có các cạnh phẳng hơn. Màn hình LCD sẽ được thay thế bởi một tấm nền OLED, viền màn hình sẽ mỏng hơn giống như mẫu iPhone 11 Pro. Cả 4 phiên bản iPhone 12 sẽ có "tai thỏ" nhỏ hơn, chip xử lý Apple A14 và hỗ trợ công nghệ mạng 5G.

Module camera sau của iPhone 12 Pro vẫn có hình vuông giống với iphone 11 Pro. Trong đó có 4 camera, bao gồm 3 camera và 1 cảm biến LiDAR. Các camera chính và camera tele vẫn ở vị trí cũ, trong khi đó camera góc rộng được đưa lên phía trên, cân đối với cảm biến LiDAR ở góc dưới bên phải.

 Cảm biến LiDAR cũng sẽ giúp lấy nét nhanh hơn và tăng cường hiệu ứng xóa phông

Cảm biến LiDAR lần đầu tiên được Apple ra mắt trên iPad Pro 2020, máy quét công nghệ LiDAR (phát hiện ánh sáng và phạm vi) giúp quét toàn bộ môi trường xung quanh để cải thiện trải nghiệm thực tế tăng cường AR. Cảm biến LiDAR cũng sẽ giúp lấy nét nhanh hơn khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng và tăng cường hiệu ứng xóa phông.

Nếu đúng theo thông lệ, Apple sẽ ra mắt iPhone 12 vào tháng 9. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều dây chuyền sản xuất iPhone tại Trung Quốc bị đình trệ. Dù một số nhà máy đã hoạt động lại, công suất của chúng vẫn chưa thể khôi phục hoàn toàn. Nhiều khả năng iPhone 12 sẽ phải trễ hẹn đến tháng 10 hoặc thậm chí là tháng 11 mới được ra mắt.

Lê Chính (t/h)

Sẽ không có iPhone 9, thay vào đó là iPhone SE 2020(VietQ.vn) - Trong một tiết lộ mới đây, Apple đã vô tình xác nhận rằng chiếc iPhone ‘giá rẻ’ mới của hãng không phải là iPhone 9 mà là iPhone SE 2020.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang