Rò rỉ thông tin iPhone 12 Pro Max không quá vượt trội, thậm chí thua cả đối thủ Android

author 11:44 20/09/2020

(VietQ.vn) - Kết quả điểm benchmark mới rò rỉ cho thấy iPhone 12 Pro Max không quá vượt trội so với iPhone 11 Pro Max và có thể thua đối thủ chạy Android.

Mặc dù không giới thiệu iPhone 12 tại sự kiện Time Flies nhưng Apple đã công bố A14 Bionic - con chip cung cấp nền tảng sức mạnh cho dòng thiết bị cầm tay dự kiến ra mắt trong tháng 10. A14 Bionic dựa trên quy trình 5 nm của TSMC, tích hợp 11,8 tỷ bóng bán dẫn, giúp cải thiện hiệu suất và tối ưu quá trình sử dụng năng lượng. Để so sánh, SoC A13 bên trong iPhone 11 là chip 7 nm và chứa 8,5 tỷ transistor.

Theo Apple, A14 nhanh hơn khoảng 20% so với A13. Trước đó, TSMC giới thiệu chip sản xuất trên quy trình công nghệ 5 nm có hiệu năng cao hơn gần 15% so với 7 nm hiện tại. Dựa vào các thông tin này, có thể thấy A14 Bionic giúp cho hiệu suất của dòng iPhone 12 tăng thêm khoảng 15% so với phiên bản tiền nhiệm.

Tuy nhiên, kết quả điểm benchmark (một loại điểm/chỉ số đánh giá độ mạnh của phần cứng) vừa được tiết lộ trên Twitter sẽ khiến nhiều người bất ngờ. Theo tài khoản Ice universe, điểm hiệu năng AnTuTu của iPhone 12 Pro Max “rất đáng thất vọng”.

So với iPhone 11 Pro Max, chiếc điện thoại mới đạt điểm số cao hơn khoảng 9%. “Điểm số này thậm chí thấp hơn cả Snapdragon 865+”, Ice universe cho biết. Tài khoản này cho rằng có thể Apple A14 tập trung nhiều hơn vào việc giảm tiêu thụ điện năng và tỏa nhiệt, cũng như cải thiện hiệu suất AI.

Kết quả điểm benchmark cho thấy iPhone 12 Pro Max không mạnh hơn nhiều so với iPhone 11 Pro Max. Ảnh: Ice universe

Từ kết quả đánh giá của AnTuTu, giới công nghệ nhận thấy rằng điểm đánh giá hiệu suất UX (User Experience - Trải nghiệm người dùng) của iPhone 12 Pro Max và iPhone 11 Pro Max là tương đương nhau (thậm chí iPhone 12 Pro Max có điểm UX còn thấp hơn đôi chút so với phiên bản tiền nhiệm), điều này cho thấy iPhone 12 Pro Max vẫn sẽ được trang bị màn hình với tần số làm tươi ở mức 60Hz, tương tự như trên phiên bản iPhone 11 Pro Max.

Có vẻ như Apple sẽ chấp nhận “hy sinh” màn hình với tần số làm tươi cao để đảm bảo thời lượng pin trên sản phẩm, đổi lại hãng sẽ tối ưu nền tảng iOS để vẫn mang lại trải nghiệm mượt mà nhất cho người dùng.

Tuy nhiên, với nhiều người dùng, việc iPhone 12 Pro Max không được trang bị màn hình 120Hz vẫn là một điều đáng tiếc, nhất là khi tính năng này đang ngày càng trở nên phổ biến trên các mẫu smartphone chạy Android, giúp mang lại trải nghiệm mượt mà cho người dùng khi xem video hoặc chơi game.

Nếu những thông tin bị rò rỉ là chính xác, nhiều khả năng Apple sẽ tổ chức một sự kiện đặc biệt vào tháng 10 tới đây để trình làng loạt iPhone 12 mới nhất của hãng. Apple sẽ cho ra mắt 3 phiên bản iPhone 12 khác nhau, với 4 tùy chọn kích cỡ màn hình, trong đó phiên bản iPhone 12 thông thường sẽ có 2 kích thước màn hình 5,4-inch và 6,1-inch; phiên bản iPhone 12 Pro sẽ có màn hình 6,1-inch và iPhone 12 Pro Max sẽ có màn hình 6,7-inch.

Tuy nhiên, bên dưới bài viết của Ice universe xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều. Một số bình luận cho rằng công cụ AnTuTu không đánh giá chính xác hiệu năng chipset Apple. Có người thắc mắc bản thân A13 Bionic đã mạnh hơn Snapdragon 865 Plus thì tại sao A14 lại thua kém.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang