Rò rỉ thông tin: iPhone 8 sẽ ra mắt vào năm 2017

authorDương Phương Ngọc 20:56 28/10/2016

(VietQ.vn) - Thế hệ iPhone 8 được đồn đoán ra mắt vào năm 2017, dự kiến sẽ có mặt lưng thủy tinh hoặc gốm với khung kim loại cho ba phiên bản màn hình khác nhau.

Apple vừa ra mắt iPhone 7. Trong khi máy sở hữu nhiều nâng cấp mạnh mẽ về phần cứng, nhiều người tỏ ra không hài lòng vì kiểu dáng của nó không hề đột phá so với 2 thế hệ trước. Với những người này, iPhone 2017 có thể là mục tiêu họ hướng đến.

Hôm nay (ngày 28/10), trang tin nội bộ của Tập đoàn FPT dẫn theo tin tức trên tờ Slashgear cho hay: Thế hệ iPhone 8 sẽ cho ra mắt vào năm 2017 có mặt lưng thủy tinh hoặc gốm với khung kim loại. Một trong những lý do chính Apple muốn chuyển sang chất liệu này là có thể sản xuất các thiết kế bóng mà hiện nay không thể thực hiện trên phiên bản đen bóng (Jet Black). 

Thu hồi Samsung Galaxy Note 7, người tiêu dùng Việt mất gì?(VietQ.vn) - Mặc dù người dùng không bị ảnh hưởng nhiều nhưng theo các chuyên gia đánh giá: Kinh tế Việt lại bị thiệt hại lớn vì Samsung thu hồi Galaxy Note 7.

Apple cũng thay đổi đặc trưng thiết kế bằng việc loại bỏ các mép trên của điện thoại nơi chứa các cảm biến ánh sáng, cảm biến khoảng cách, loa và camera phía trước.

Nguồn tin của Nikkei cho biết, Apple có thể giới thiệu iPhone 8 với ba phiên bản màn hình khác nhau nhưng tất cả đều dùng mặt gương phía sau. Cụ thể, iPhone 8 sẽ có các màn hình 5.5 inch, 5 inch, 4.7 inch, dùng chất liệu kính cho nắp lưng thay vì kim loại như iPhone hiện nay. Mặt trước và sau được liên kết bằng khung kim loại.

Để thay đổi kiểu dáng so với những sản phẩm trước đây, iPhone 8 model 5.5 inch cao cấp có thể trang bị màn hình cong tấm nền OLED do Samsung Electronics cung ứng, còn hai model 5 inch và 4.7 inch vẫn dùng tấm nền cũ như iPhone 7. 

Apple đang lên kế hoạch ra mắt mẫu iPhone đặc biệt nhằm kỷ niệm sinh nhật 10 năm vào năm 2017.

Thế hệ iPhone 8 được đồn đoán ra mắt vào năm 2017. 

Tờ Zing News đã từng đưa ra 5 lý do mà người dùng nên chờ đợi ở sản phẩm "đến từ tương lai này như sau:

Chắc chắn không phải model 'S'

Theo lý thuyết, sau iPhone 7 sẽ là một model dòng "S" do Apple có truyền thống nâng cấp sản phẩm 2 năm/lần. Tuy nhiên, nguồn tin từ Mac Rumorkhẳng định, Apple sẽ bỏ qua chu kỳ này để nâng cấp thẳng lên iPhone 8, do 2017 là kỷ niệm 10 năm iPhone chính thức ra mắt.

Đó cũng là lý do Apple đưa ra khá ít thay đổi về thiết kế sản phẩm trên iPhone 7 để dồn sức cho ra mắt một chiếc smartphone hoàn toàn mới mẻ vào năm sau. 2017 sẽ không còn là năm người dùng chứng kiến một phiên bản "S" nhàm chán nữa.

Màn hình AMOLED không viền

John Gruber - blooger nổi tiếng về các sản phẩm Apple - khẳng định iPhone 8 sẽ sở hữu màn hình tràn 4 cạnh, không có dấu hiệu của cạnh viền mặt trước. Nếu đúng, nó sẽ mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới trong cách người dùng sử dụng smartphone.

Trong khi đó, Korea Herald cho biết iPhone 2017 sẽ lần đầu tiên dùng màn hình AMOLED, cho khả năng hiển thị tốt hơn nhiều so với màn hình LCD hiện tại.

 iPhone 2017 có thể là mục tiêu mà những người yêu công nghệ hướng đến.

Thiết kế vỏ kính

Sau 3 năm sử dụng vỏ nhôm, iPhone 8 có thể quay lại thiết kế vỏ kính. Nhà phân tích nổi tiếng Ming Chi-Kuo cho biết iPhone 8 sẽ dùng 2 mặt kính. Nếu đúng, iPhone mới sẽ có nhiều điểm tương đồng với iPhone 4 hay 4S - những chiếc smartphone mà nhiều người cho là đẹp nhất từ trước đến nay của Apple.

Một chiếc iPhone mang tính kỷ niệm (10 năm ra đời), mô phỏng ngôn ngữ thiết kế của mẫu iPhone biểu tượng nhất của hãng là thứ gì đó thật tuyệt vời cho tín đồ Apple.

Sạc không dây

Việc iPhone 7 không được trang bị sạc không dây khiến khá nhiều người thất vọng, bởi nó đang trở thành chuẩn sạc phổ biến trên các thiết bị di động. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ được khắc phục trên iPhone 8. Trích dẫn báo cáo của Barclay, MacRumors khẳng định iPhone 8 sẽ có tính năng này.

Bẳng sáng chế nộp ngày 9/9 cho thấy Apple đang tìm các giải pháp tối ưu hóa công nghệ sạc không dây.

Nút Home biến mất

Nút Home dùng cảm ứng lực trên iPhone 6S sẽ khiến người dùng phải mất thời gian để làm quen. Bước sang năm sau, có thể họ sẽ phải tiếp tục làm quen với một trải nghiệm mới. John Gruber khẳng định, nút Home, vốn tích hợp cảm biến vân tay, sẽ được đính lên trên màn hình của máy.

Điều này đồng nghĩa, nút Home truyền thống trên bao thế hệ iPhone sẽ biến mất hoàn toàn. Trên iPhone 8, bất cứ chi tiết nào trên màn hình của máy cũng có thể đóng vai trò nút Home.

Phương Ngọc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang