Rộ tin đồn sinh vật lạ trong mì tôm 3 miền

author 16:32 16/08/2013

Sáng nay (16/8), tại xóm Đông Đoài, xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh) người dân phát hiện một "sinh vật lạ" trong gói mì tôm "3 miền". Sự việc thu hút rất nhiều người hiếu kỳ đến xem.

Bà Nguyễn Thị Xuân (người trực tiếp phát hiện) cho biết: “Khoảng 6h30', tôi pha mì tôm "3 miền" để ăn, khi ăn gần xong thi thấy một vật màu trắng đu nơi đầu đũa, động đậy, nhìn rất sợ. Tuy nhiên, khi pha tiếp các gói khác cùng hãng thì không phát hiện được thêm sinh vật lạ nào. Điều đặc biệt, từ 6h30' đến 9h30' cùng ngày, "sinh vật lạ" đó vẫn sống, mặc dù đã đổ 3 lần nước sôi vào".

Người dân tò mò đến xem "sinh vật lạ' trong mì tôm 3 miền
Người dân tò mò đến xem "sinh vật lạ' trong mì tôm 3 miền

Hàng loạt người dân vì tò mò đã đến xem và có những hiệu ứng không tốt xung quanh vụ việc này. Ông T. (xóm Đông Đoài) cho biết: “Từ giờ đến khi có kết luận chính thức của các cơ quan chức năng, tui tuyệt đối không ăn mì tôm”.

Chị Tâm - nhân viên do đại diện nhà sản xuất mì "ba miền" cử đến kiểm tra, cho biết: “Sản phẩm mì đến tay người tiêu dùng qua rất nhiều nhà phân phối nên mọi chuyện đều chưa khẳng định được điều gì”.

Nhận được tin báo, các cơ quan, ban ngành liên quan đã đến hiện trường xác minh thông tin, triển khai các quy trình nghiệp vụ để đưa đến thông tin kịp thời, chính xác cho nhân dân.

Theo lãnh đạo Trạm Y tế xã Thạch Hạ, khi chưa có một kết luận chính thức của các cơ quan chức năng về "sinh vật lạ", người dân đừng nên quá hoang mang.

Tin đồn thất thiệt

Ngày 20/8, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, ngay sau khi có thông tin về sinh vật lạ trong sản phẩm mì ăn liền nhãn hiệu “3 miền”; Chi cục ATVSTP tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường tiến hành xác minh nội dung thông tin tại gia đình bà Nguyễn Thị Xuân (thôn Đông Đoài, xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh).

Chi cục ATVSTP tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành lấy gói mì ăn liền cùng loại tại gia đình bà Xuân để pha vào nước sôi nhưng không thấy có hiện tượng bất thường. Bên cạnh đó, Chi cục cũng đã lấy mẫu mì ăn liền nguyên gói còn lại của gia đình bà Xuân gửi Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia để kiểm nghiệm. Kết quả, không phát hiện sinh vật lạ, sản phẩm đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm theo quy định.

Đoàn kiểm tra nhận định: Khả năng do sơ suất mà bà Minh để con nhớt rơi vào bát, hoặc con nhớt đã có trước khi bà Minh đổ số mì ăn liền thừa vào.

 

Theo báo hà tĩnh

.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang