Robocon 2018: Robot tranh tài với trò chơi dân gian 'Ném còn'

author 06:15 10/01/2018

(VietQ.vn) - Lấy ý tưởng từ một trò chơi dân gian quen thuộc của Việt Nam, chủ đề luật thi ABU Robocon 2018 có tên gọi “Ném còn”.

Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam (Robocon Việt Nam) là cuộc thi thường niên do Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, đến nay đã bước sang năm thứ 17. Cuộc thi hướng tới đối tượng là các sinh viên ngành kỹ thuật của các trường Đại học, Cao đẳng và Trung học chuyên nghiệp trên toàn quốc, là một sân chơi có tính trí tuệ nhằm khuyến khích khả năng sáng tạo của các bạn trẻ yêu khoa học kỹ thuật, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền công nghiệp tự động hóa Việt Nam.

Robot tranh tài với trò chơi dân gian 'Ném còn' tại cuộc thi Robocon 2018. Ảnh minh họa

Mùa giải năm nay, Việt Nam trở thành đơn vị đăng cai tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon 2018). Đây cũng là năm thứ 3 Việt Nam đăng cai tổ chức cuộc thi ABU Robocon. Với kinh nghiệm 17 năm tổ chức, ban tổ chức sẽ tiếp tục nỗ lực để tổ chức cuộc thi ngày càng chuyên nghiệp, gần gũi hơn và thiết thực hơn với các bạn sinh viên.

Lấy ý tưởng từ một trò chơi dân gian quen thuộc của Việt Nam, chủ đề luật thi ABU Robocon 2018 có tên gọi “Ném còn”. Chia sẻ với báo chí, Ban tổ chức cho biết, chủ đề cuộc thi năm nay có nhiều điểm mới về kỹ thuật, đòi hỏi các đội thiết kế Robot phải hội tụ các yếu tố thông minh về kỹ thuật, độ chính xác, sự khéo léo và thiết kế những quả còn độc đáo, rực rỡ mang màu sắc, dấu ấn riêng của từng đội.

Cụ thể hơn, năm nay mỗi đội sinh viên sẽ phải thiết kế robot bằng tay và robot tự động. Quả còn do mỗi đội tự thiết kế. Cách thức ném còn mỗi đội có thể sáng tạo trong khuôn khổ cuộc thi. Sân đấu năm nay được thiết kế đơn giản, với 3 cột còn, có điểm tập trung để khán giả có thể theo dõi được kết quả thi đấu một cách rõ ràng.

Vòng loại Khu vực, miền Bắc diễn ra từ ngày 2/4 - 6/4/2018, miền Nam diễn ra từ ngày 7/4 - 8/4/2018. Vòng chung kết toàn quốc từ ngày 8/5 - 13/5/2018 tại Vĩnh Phúc. Chung kết cuộc thi ABU Robocon 2018 sẽ diễn ra vào ngày 26/8/2018 tại Ninh Bình.

Minh Hải

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang