Vũ khí ‘bóng ma’ mang tên lửa có thể hủy diệt mọi mục tiêu mặt đất dễ như ăn bánh

author 19:30 24/01/2018

(VietQ.vn) - Vũ khí nói trên chính là robot Fantom do Ukraine chế tạo. Vũ khí này có thể mang cả súng phóng lựu, tên lửa và có sức hủy diệt khủng khiếp khiến mọi mục tiêu mặt đất không thể tránh.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Nguồn tin Defense One cho biết, robot chiến đấu mới với tên gọi Fantom (Bóng ma) có thể sắp được triển khai trên chiến trường miền đông Ukraine vào năm tới.

Robot Fantom do tập đoàn vũ khí quốc phòng Ukroboronprom - Ukraine phát triển đã được đem trưng bày tại triển lãm vũ khí Mỹ ở Washington DC trước đó.

Theo nhà sản xuất Ukroboronprom, robot Fantom có thể tác chiến trong nhiều điều kiện đa dạng nhờ thiết kế đặc biệt để có thể trang bị bánh xích hoặc bánh hơi và mang theo nhiều loại vũ khí như súng máy đồng trục 23 mm, súng phóng lựu hay thậm chí là cả tên lửa chống tăng.

Robot Fantom là vũ khí có thể sở hữu tên lửa, súng phóng lựu cực mạnh. Ảnh: Trí thức trẻ

Robot Fantom là vũ khí có thể sở hữu tên lửa, súng phóng lựu cực mạnh. Ảnh: Trí thức trẻ

Robot sử dụng động cơ hybrid 30 kilowatt giúp nó có thể đạt đến tốc độ 37 dặm/h, tương đương gần 60km/h và tầm hoạt động tối đa khoảng 81 dặm (130 km). Với tính năng cơ động như vậy, Fantom còn có thể tham gia vào việc di tản các binh sĩ bị thương khỏi chiến trường.

Để đối phó với tình huống bị kẻ địch sử dụng chế áp điện tử hoặc tấn công hệ thống, robot Fantom được trang bị tới 2 kênh thông tin sử dụng sóng cực ngắn.

Hiện nay quân đội Mỹ cũng đang phát triển các loại robot chiến đấu, trong khi phía Nga đã có một cơ số robot bộ binh nhưng chưa triển khai chúng tới Donbas.

Được biết vũ khí này đã được Bộ Quốc phòng và nhà sản xuất Ukroboronprom thử nghiệm thành công có thể diệt mọi mục tiêu mặt đất vào tháng 7/2017.

Theo giới thiệu từ nhà sản xuất Ukroboronprom, robot chiến đấu Phantom, được thiết kế giúp giảm thiểu tối đa số lượng binh sĩ cần có nhằm chiến đấu chống lại lực lượng ly khai với vũ khí hạng nặng tại miền Đông nước này.

Để có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình, Phantom được trang bị hệ thống tên lửa chống tăng Barrier và khẩu súng máy cỡ nòng 12.7mm.

Với hệ thống hỏa lực này, nhà sản xuất Ukroboronprom tin rằng, Phantom có thể tấn công hủy diệt mọi mục tiêu mặt đất như các mục tiêu bọc giáp hạng nhẹ hoặc hạng nặng ở khoảng cách từ 100 - 5.000m.

Mỹ đưa vũ khí ‘sát thủ máu lạnh’ trở lại khiến đối phương đứng ngồi không yên(VietQ.vn) - Tên lửa FIM92 Stinger là vũ khí vác vai được mệnh danh là “sát thủ máu lạnh” được Mỹ tiếp tục trọnng dụng.

Ngoài ra, dòng robot chiến đấu này còn được trang bị hệ thống bệ xoay cân bằng, có thể gắn thêm nhiều loại vũ khí khác nhau. Quá trình thử nghiệm với súng máy 12,7 mm đã chứng minh được ưu điểm này của Phantom.

Robot Phantom được kết nối với trung tâm điều khiển bằng một kênh vô tuyến bảo mật ở khoảng cách lên đến 10 km hoặc hệ thống cáp quang dài 5 km. Sự đặc biệt ở robot này là bởi chúng có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ như yểm trợ hỏa lực cho các đơn vị mặt đất, trinh sát, chốt giữ những vị trí quan trọng, cung cấp trang bị, đạn dược, sơ tán người bị thương, hay tham gia vào hoạt động phá mìn.

Ngoài sức mạnh tấn công, Phantom có thể di chuyển trên địa hình cát nhờ động cơ hybrid với hệ thống dẫn động 4 bánh x 2 (hoặc 3 x2), hệ thống phanh thủy lực và hệ thống treo độc lập.

Để tăng cường khả năng giám sát trên chiến trường, nhà sản xuất còn tích hợp cho Phantom tính năng kết hợp với các tổ hợp máy bay không người lái. 

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang