Nhật Bản ra mắt robot biến hình như Transformers

author 15:59 28/10/2014

(VietQ.vn) - Bộ phim bom tấn Transformers với những con robot hiện đại biến hình thành siêu xe đã tạo được hiệu ứng khá tốt trong lòng khán giả khi ra mắt. Với công nghệ hiện đại, các kĩ sư Nhật Bản đã đưa những con robot biến hình trong phim bước ra ngoài đời thực.

Niềm đam mê của con người với công nghệ, nhất là công nghệ robot luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những bộ phim giả tưởng, trong đó bộ phim Transformers (Robot đại chiến) đã nhận được sự yêu mến của đông đảo fan điện ảnh. Lấy cảm hứng từ Transfomers, một nhóm kĩ sư người Nhật đã nghiên cứu và cho ra đời một con Robot biến hình cao 1,5m, có khả năng biến hình thành xe hơi và chạy được với tốc độ tối đa 2,7m/s ở dạng ô tô.

Nhật Bản ra mắt robot biến hình giống Transformers

Các kĩ sư robot Nhật Bản đã cho ra đời Robot biến hình tương tự như trong bộ phim giả tưởng Transformers. Ảnh minh họa

Robot biến hình của nhóm kĩ sư Nhật có thể biến thành dạng xe hơi trong vòng khoảng 30 giây, ở dạng robot, cánh tay có thể hoạt động khá linh hoạt và được điều khiển bằng phần mềm. Ngoài ra, con robot này cũng có thể bước đi với tốc độ vừa phải, khoảng 0,26m/s, tuy nhiên vì phải 'ưu ái' cho chức năng biến hình nên khả năng thăng bằng khi di chuyển kém. Một điều thú vị ở con robot biến hình đến từ Nhật Bản này là khi biến hình hoàn tất, nó sẽ giống hoàn toàn một chiếc xe hơi, có chỗ ngồi, chỉ khác ở kích cỡ, vẻ ngoài của con robot được nhóm thiết kế lấy ý tưởng từ vẻ ngoài của robot Transformers Optimus Prime trong bộ phim Transformers. Robot biến hình Nhật Bản chạy bằng pin tích hợp và có thể hoạt động trong vòng 1 giờ đồng hồ.

Nhật Bản ra mắt robot biến hình giống Transformers

Các chức năng của Robot biến hình Nhật Bản có thể được điều khiển bằng phần mềm. Ảnh minh họa

Chia sẻ trên trang Geek.com, nhóm kĩ sư cho biết đây mới chỉ là bản thử nghiệm trước khi cho ra đời một con robot biến hình hoàn chỉnh với khả năng biến hình thành chiếc xe ô tô dài khoảng 5m, có thể lái được hoặc lái tự động.

Nhật Bản ra mắt robot biến hình giống Transformers

Hình ảnh Robot biến hình Nhật Bản khi ở dạng xe hơi. Ảnh minh họa

Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ hiện đại, trong tương lai những con robot biến hình Transformers có lẽ sẽ không chỉ xuất hiện trong phim ảnh. 

Anh Toàn

 


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang