Robot chiến đấu Uran của Nga diễn tập trên trận địa quân sự thực thụ

author 16:44 16/05/2015

(VietQ.vn) - Ngày 13/05 vừa qua Nga đã thử nghiệm thành công hệ thống robot chiến đấu dòng Uran trong một bài thử nghiệm hỗn hợp ở khu tập diễn tập quân sự Rayevsky tại Novorossiysk.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Nga đã thử nghiệm thành công hệ thống robot chiến đấu của dòng Uran trong một bài thử nghiệm hỗn hợp ở khu tập diễn tập Rayevsky tại Novorossiysk vào hôm 13-5. So với các cuộc thử nghiệm trước đây chỉ có một robot, lần này robot điều khiển từ xa hoạt động cùng nhau như một đơn vị quân đội, ghi nhận trên báo An Ninh Thủ Đô.

Nga thử nghiệm thành công robot chiến đấu dòng Uran

Nga thử nghiệm thành công robot chiến đấu dòng Uran

Bài thử nghiệm bao gồm cả những nhiệm vụ do thám và bắn thử súng máy, cũng như súng cối tầm xa trang bị trên khung gầm của dòng robot Uran. Ở bài thử nghiệm cuối cùng, robot đã tiêu diệu được cả mục tiêu bọc thép bằng tên lửa dẫn đường chống xe tăng và đã thành công hoàn toàn với sự điều khiển bởi một đơn vị chỉ huy cách xa đó.

Không giống các đợt thử nghiệm riêng lẻ trước đây, lần này các robot được chiến đấu cùng với nhau như các đơn vị quân sự thực thụ. Nguồn tin cho biết các robot được điều khiển từ trung tâm chỉ huy cách xa địa điểm hoạt động.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu, Tham mưu trưởng Valery Gerasimov, cùng nhiều lãnh đạo cấp cao khác đã theo dõi cuộc thử nghiệm này. Bộ Quốc phòng Nga năm ngoái xác nhận cam kết phát triển hệ thống quân đội robot và điều khiển từ xa, dự tính thay thế một phần ba khí tài quân sự vào năm 2025. Cơ quan này sẽ công bố quy mô dự án đang triển khai tại triển lãm vũ khí Army 2015 diễn ra vào tháng 6.

Nga thử nghiệm thành công robot chiến đấu trên chiến trường quân sự thực thụ

Nga thử nghiệm thành công robot chiến đấu trên chiến trường quân sự thực thụ

Triển lãm này sẽ có sự góp mặt của hàng loạt của 5.000 loại vũ khí và thiết bị quân sự trong quân đội Nga, trong số đó, có 2 mẫu thuộc dòng robot Uran là Uran-6 and Uran-14. Uran-14 là mẫu robot được thiết kế để dập lửa trong những môi trường khó khăn và khó có thể tiếp cận. Nó cũng được áp dụng công nghệ điều khiển từ xa hiện đại và có khả năng bảo vệ các cơ sở công nghiệp. Nó được trang bị các công nghệ chống lửa và 2 bình dự trữ nước và bọt.

Trong khi đó Uran-6 là một robot dò mìn điều khiển từ xa. Nó được trang bị lưỡi xúc và lưới rà mìn, có khả năng phát hiện và vô hiệu hoá mìn trên những địa hình nguy hiểm. Uran-6 có thể chịu được những vụ nổ có sức công phá tương đương 55 kg thuốc nổ TNT.

Thùy Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang