Robot đầu tiên biết đọc cảm xúc con người

author 15:14 11/06/2014

(VietQ.vn) - Robot Pepper biết đọc cảm đọc cảm xúc con người và tương tác mới được công ty SoftBank (Nhật Bản) giới thiệu.

Robot Pepper, một robot được thiết kế để thấu hiểu và phản ứng với tâm trạng của người sử dụng đã được Softbank, một công ty viễn thông và Internet của Nhật Bản giới thiệu. Robot Pepper cao khoảng 121 centimet và nặng chỉ 28 kilogram. Tại sự kiện ở Tokyo, Robo biết đọc cảm xúc này cúi chào khán giả theo phong cách truyền thống Nhật Bản trước khi trò chuyện với Son, bắt tay và mỉm cười.

robot pepper biết đọc cảm xúc

Robot pepper biết đọc cảm xúc và tương tác với người sử dụng. Ảnh minh họa

Robot biết đọc cảm xúc nhận phản hồi từ người sử dụng thông qua công nghệ nhận dạng khuôn mặt và máy ảnh, máy ghi âm thanh và cảm biến trong đầu. Softbank nói rằng thay vì được lập trình, Pepper sẽ học cách ứng xử dần dần. Thông tin phản hồi được tải lên điện toán đám mây, nơi nó có thể được sử dụng bởi các đơn vị khác để thay đổi cách cư xử. Các robot sẽ điều chỉnh tương tác với người dùng dựa trên những cảm nhận và tâm trạng.

"Robot biết đọc cảm xúc cố gắng làm cho bạn hạnh phúc," Kaname Hayashi, quản lý dự án của Softbank chia sẻ. Robot biết đọc cảm xúc Pepper có tay nhưng không có chân, nó lăn trên sàn nhà như một chiếc máy hút bụi màu trắng. Ngoài ra, còn có một màn hình hiển thị máy tính bảng gắn trên ngực của robot để giao tiếp. Robot biết đọc cảm xúc này có thể nói 17 ngôn ngữ và sẽ bán với giá dưới $ 2,000 vào đầu năm tới.

Đàm Thuận



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang