Cần làm gì nếu một ngày robot 'hùng hậu' hơn con người?

author 14:46 25/07/2016

(VietQ.vn) - Giới khoa học vừa phát minh phần mềm mới cho phép con người điều khiển robot hình người nếu một ngày hạm đội robot có thể "hùng hậu" hơn nhân loại.

Trong một bộ phim năm 2004 mang tên I Robot, nhân vật của Will Smith có nhiệm vụ phải ngăn chặn đội quân robot vượt mặt con người và thống trị toàn thế giới. Bộ phim chỉ là hư cấu nhưng nghiên cứu mới cho thấy một ngày nào đó, hạm đội robot có thể "hùng hậu" hơn nhân loại.

Các nhà khoa học đã phát minh ra phần mềm mới cho phép con người điều khiển robot nếu thảm họa trên xảy ra. Trong bài báo, nhóm nghiên cứu, do tiến sĩ Luis Sentis dẫn đầu, viết: "Vì nhu cầu hỗ trợ con người tại nhà và nơi làm việc quá lớn nên robot hình người ngày càng được ưa chuộng. Vì thế, một ngày nào đó thế giới sẽ bùng nổ robot có nghĩa là mỗi người cần phải xử lý nhiều cỗ máy biết đi một lúc".

Tưởng tượng nếu một ngày robot đông hơn con người, chúng ta cần phải làm gì

Tưởng tượng nếu một ngày robot hình người đông hơn con người, chúng ta cần phải làm gì?

Tuy nhiên, mặc dù robot công nghiệp có tính chất nguy hiểm và là mối đe dọa của con người thì robot hình người lại có tác dụng và đảm bảo an toàn cho cuộc sống. Nhưng khả năng hiện tại của chúng rất hạn chế vì giá thành cao khiến việc khai thác công cụ bị hạn chế.

Để vượt qua thử thách này, nhóm nghiên cứu đã tạo ra một phần mềm mới tích hợp tính năng của robot hình người và điều khiển máy móc giúp chủ sở hữu tiếp cận máy móc dễ dàng hơn. Phần mềm có tên Phòng thí nghiệm Robot nâng cao hình đám mây (CARL) có khả năng phát hiện các chuyển động của bộ điều khiển con người và bắt chước các hình động của robot.

Hệ thống hoạt động thông qua Internet, do đó cho phép người dùng điều khiển robot qua điện thoại di động. Điều đáng lo ngại là, mặc dù phần mềm này giúp quản lý số lượng lớn robot nhưng nếu quá lạm dụng, 1 người có thể tạo ra một đội quân robot phá hoại, nguy hiểm. Khi robot trở thành tài sản quan trọng trong trong lực lượng lao động thì việc làm trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ thực phẩm là nơi đầu tiên bị ngừng trệ để tự động hóa.

Top 10 'khách sạn ma' nổi tiếng khi du lịch châu Á(VietQ.vn) - Nhiều du khách bị ám ảnh sâu sắc khi gặp phải những “khách sạn ma” nổi tiếng châu Á mà chắc họ không dám quay lại lần nữa.

Bích Phượng (Theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang