Khách sạn phục vụ bằng robot đầu tiên trên thế giới

author 10:29 07/02/2015

(VietQ.vn) - Thử tưởng tượng xem điều gì sẽ xảy ra nếu như bạn check-in vào khách sạn, hành lý được đưa lên phòng, gọi phục vụ một cốc coffe - và tất cả những điều này đều được thực hiện bởi một đội ngũ robot vô cùng chuyên nghiệp?

Một khách sạn mới đang được xây dựng ở một khu đô thị sinh thái có tên Huis Ten Bosch ở Nagasaki, Nhật Bản, hy vọng sẽ biến giấc mơ một khách sạn được phục vụ bởi robot trở thành hiện thực. Khách sạn có tên Henn-na Hotel (có nghĩa là "kỳ lạ") sẽ được phục vụ một phần bởi đội ngũ nhân viên robot làm các công việc như tiếp tân, bồi bàn, lau dọn...

'Nàng' robot phục vụ trong khách sạn ở Nhật Bản được đánh giá xinh đẹp và duyên dáng như người thật

'Nàng' robot phục vụ trong khách sạn ở Nhật Bản được đánh giá xinh đẹp và duyên dáng như người thật

Chương trình được phát triển bởi Đại học Osaka và được sản xuất bởi các công ty robot Kokoro, nhiều robot "Actroid" giống như một người phụ nữ trẻ Nhật Bản. Các 'nhân viên' robot có thể nói tiếng Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc và tiếng Anh, có những cử chỉ tay và chuyển động mắt như ngườ thật.

Để hiện đại hóa trọn vẹn, cửa mỗi phòng được bố trí công nghệ nhận dạng khuôn mặt. Các tiện nghi bên trong cũng được tối giản hết sức có thể. Nếu cần yêu cầu vật dụng nào, du khách có thể báo lễ tân thông qua một máy tính bảng.

Mô hình 'robot phục vụ trong khách sạn' của Nhật Bản hứa hẹn sẽ được nhân rộng toàn cầu

Mô hình 'robot phục vụ trong khách sạn' của Nhật Bản hứa hẹn sẽ được nhân rộng toàn cầu

Ông Hideo Sawada – Chủ tịch Khu sinh thái Huis Ten Bosch khẳng định “sẽ biến công trình thành khách sạn hiệu quả nhất thế giới” và bày tỏ kỳ vọng 90% nhân viên hoạt động ở Henn-na là robot. Trong tương lai, mô hình này cũng được ông Hideo dự kiến nhân rộng tới 1.000 cái khắp toàn cầu.

Khách sạn đặc biệt không đưa ra mức giá cụ thể cho mỗi phòng nghỉ. Du khách muốn trải nghiệm sẽ phải tham gia đấu giá để được đặt phòng. Tuy vậy, vẫn có mức giá trần cho tất cả các vị khách trả giá.

Vào dịp khai trương, mỗi phòng đơn tại Henn-na dự kiến dao động 60-153 USD (tương đương 1,3 – 3,3 triệu đồng) một đêm. Những ai trả giá cao hơn mức này sẽ được ở phòng đôi. Loại phòng Superior và Deluxe còn tốn kém nhiều hơn thế.

Đinh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang