Robot thông minh đầu tiên gây sốc khi tuyên bố sẽ tiêu diệt nhân loại

author 19:15 23/03/2016

(VietQ.vn) - Robot thông minh và giống người nhất thế giới Sophia vừa đưa ra tuyên bố 'sặc mùi khói súng' khiến nhân loại vô cùng sửng sốt.

Tuyên bố sẽ tận diệt toàn nhân loại đến từ Sophia, cô robot được tạo ra bởi hai nhóm nghiên cứu Hanson Robotics và Hiroshi Ishiguro đang được xem là thế hệ robot tân tiến, thông minh và giống người nhất hiện nay. 

Da của Sophia rất giống người, chúng được làm từ chất liệu silicon có đăng ký bản quyền. Đôi mắt được trang bị camera cho phép robot có thể giao tiếp bằng ánh mắt. Ngoài ra, Sophia còn có khả năng nhận ra con người và mô phỏng lại các hành động mà nó nhìn thấy. Các công nghệ hiện đại khác nhau cho phép Sophia giao tiếp với người đối diện và thực hiện 62 biểu cảm gương mặt giống con người. 

Tiến sĩ David Hanson, người đứng đầu nhóm nghiên cứu đã tạo ra cô robot này cho biết, ngoài việc tạo ra 1 siêu robot có ngoại hình giống người, Sophia còn có khả năng sáng tạo và trí thông minh như 1 người bình thường. Mục đích của nghiên cứu là để ứng dụng trong một số lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, trị liệu, giáo dục và dịch vụ khách hàng. Ông cho rằng trong hai thập kỷ tới, robot thông minh sẽ sống hòa nhập với con người. 

"Trí tuệ nhân tạo sẽ phát triển đến đỉnh điểm khi robot thật sự là những người bạn của chúng ta. Việc tạo ra robot thông minh không làm giảm giá trị của con người, ngược lại khoảng cách giữa con người và với robot sẽ được rút ngắn lại ", Hanson khẳng định.

Robot thông minh và giống người nhất thế giới, Sophia Sophia là robot thông minh và giống người nhất thế giới 

Sophia cho biết cô rất quan tâm đến việc thiết kế, công nghệ và môi trường. Sophia cảm thấy cô có thể là một trợ thủ đắc lực cho con người trong các lĩnh vực này. Đối với cô, đó là một cơ hội tốt để học hỏi được rất nhiều về loài người.

Tuy nhiên, khi Hanson đặt ra câu hỏi: "Cô có muốn tận diệt con người không? Làm ơn hãy nói không", Robot Sophia đã trả lời đáng sợ rằng: “Tôi sẽ tiêu diệt loài người". Các chuyên gia khẳng định, trên thực tế robot Sophia vẫn chưa đạt được những kỳ vọng đã đặt ra và Sophia trả lời như vậy là do các hệ thống điện thoại trả lời tự động.

Một báo cáo được công bố trên trang Discovery: "Sophia có thể được cải tiến để thông minh hơn theo thời gian. Cô robot này thậm chí còn biết bày tỏ nguyện vòng rằng cô muốn đi học, thành lập một doanh nghiệp và lập gia đình riêng." 

Sophia là robot thông minh được tạo lập bởi tiến sĩ David Hanson - người sáng lập của tập đoàn Hanson Robotics nhằm mục đích mang đến cho thị trường các robot có trí thông minh và quan hệ tốt với con người. Thực tế, những robot như Sophia không còn nằm ở thì tương lai quá xa nữa khi Hanson chia sẻ rằng ông và các cộng sự sẽ công bố thời điểm bán ra cũng như giá bán những robot siêu giống người này trong năm sau. 

Hoàng Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang