Robot tự động hóa quy trình: Công cụ cải thiện năng lực quản lý

author 06:45 07/02/2020

(VietQ.vn) - RPA – Robot tự động hóa quy trình – là một công cụ có thể giúp các nhà sản xuất giải phóng nguồn nhân lực sử dụng cho các nhiệm vụ lặp đi lặp lại. RPA mô phỏng sự tương tác giữa con người với máy tính, ví dụ như tự động nhập các số liệu vào bảng tính, cập nhật hệ thống CRM hay đăng tải lên website.

Việc triển khai RPA thường giúp doanh nghiệp tiết kiệm từ 20% đến 30% chi phí sản xuất bằng cách cải thiện quy trình quản lý, giảm sai lỗi và tăng mức độ tuân thủ. Bằng cách giảm thiểu các việc vặt của nhân viên, RPA cũng góp phần gắn kết các mối quan hệ trong môi trường làm việc, đồng thời các nhiệm vụ chính sẽ được thực hiện hiệu quả hơn.

Tùy thuộc vào doanh nghiệp, những lợi thế mà RPA đem lại có thể khác nhau. Ở đây sẽ liệt kê một số ví dụ cụ thể về việc áp dụng RPA cho các doanh nghiệp ngành Công Thương.

Quản lý sản phẩm

Trong trường hợp của tập đoàn Everest – đơn vị quản lý hiệu suất quốc tế đã sử dụng RPA để tự động hóa việc phân loại sản phẩm trên quy mô toàn cầu và địa phương, quá trình này trước đây đều được thực hiện bằng tay do đó có tỷ lệ lỗi cao. Sau khi áp dụng RPA, tỷ lệ chính xác của dữ liệu đầu vào được nâng lên tới 98,5% và giảm 80% lượng công việc thủ công tương ứng.

Bán lẻ – Thương mại

Trong thương mại, RPA được sử dụng để xác nhận các cuộc hẹn với khách hàng, lấy thông tin của họ từ các hệ thống CRM và sử dụng thuật toán máy móc tự học để gợi ý những sản phẩm khác hàng có thể sẽ quan tâm. RPA cũng đang trở thành một cuộc cách mạng trong khâu nhận yêu cầu vay nợ và phê duyệt các yêu cầu đó, cắt giảm đáng kể thời gian tương tác và đảm bảo khách hàng nhận được câu trả lời trong thời gian sớm nhất.

Quản lý nhân sự

Doanh nghiệp càng phát triển thì cơ cấu nhân sự càng trở nên phức tạp hơn và cần càng nhiều quy trình để quản lý. Với GPA, các luồng thông tin trở nên dễ dàng để truy xuất hơn, nhờ đó mà các yêu cầu từ nhân viên được xử lý nhanh hơn. Không chỉ vậy, RPA cung cấp một môi trường làm việc chủ động hơn cho các nhà quản lý, giúp họ điều phối nhân lực hiệu quả hơn.

Quản lý hành chính

Công ty RPA Human+ gần đây đã hợp tác với Kingston và hội đồng Sutton ở London để ứng dụng RPA như một phần của chiến lược quản lý kỹ thuật số mới. Bằng phương pháp tiếp cận trên nhiều khía cạnh, Human+ đã triển khai các hoạt động tự động hóa như gửi email thông báo liên quan đến dịch vụ nhà ở, thông báo xuất viện cho người nhà bệnh nhân (bao gồm chuyển tiếp thông tin đến các nhóm chăm sóc tiếp theo) và thu thập các thông tin doanh nghiệp được đăng kí trong khu vực.

Các ví dụ trên cho thấy RPA có thể được sử dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau, điều hướng luồng thông tin hiệu quả và tiết kiệm đáng kể các nguồn lực, thời gian cho hoạt động sản xuất, thương mại và quản lý.

Khung xương robot đặc biệt giúp người già Nhật Bản 'hồi sinh' sức mạnh (VietQ.vn) - Nhờ có bộ khung xương robot đặc biệt hỗ trợ, những người cao tuổi ở Nhật Bản có thể dễ dàng bê, vác các vật nặng khi làm việc.

 Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang