Rockefeller đầu tư 2,5 tỷ USD vào Vịnh Vũng Rô

author 16:13 15/01/2014

Với tổng vốn đầu tư 2,5 tỷ USD, Dự án Tổ hợp nghỉ dưỡng Vịnh Vũng Rô sẽ được phát triển gồm 3 khu chính là The Marina, The Village và Bãi Môn.

Tập đoàn Rose Rock - một tập đoàn chuyên quản lý đầu tư và phát triển bất động sản cao cấp được sáng lập bởi các thành viên gia đình tỷ phú Rockefeller, đã ký Thỏa thuận về việc hợp tác thực hiện Tổ hợp du lịch - nghỉ dưỡng ở vịnh Vũng Rô – Vung Ro Bay (Phú Yên).

Với tổng vốn đầu tư 2,5 tỷ USD, Dự án Tổ hợp nghỉ dưỡng Vịnh Vũng Rô sẽ được phát triển gồm 3 khu chính là The Marina, The Village và Bãi Môn. Ba khu này được kết nối bằng con đường tản bộ dài 2,5 km với tên gọi The Green Thread.





Ông Kirill Korolev, CEO kiêm Tổng giám đốc của Vung Ro Petroleum (trái) và ông Collin Eckles, Giám đốc điều hành Rose Rock Group (bên phải) ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển Vịnh Vũng Rô.


The Marina là cửa ngõ của vùng vịnh Vũng Rô và được xem là điểm đến chủ đạo với bến du thuyền 350 chỗ đậu, khách sạn ven biển và các khu mua sắm, các quán bar, nhà hàng dọc theo bờ biển. Khu The Village nằm ở vị trí trung tâm sẽ cung cấp phần lớn số căn hộ cho thuê.

Bên cạnh đó, sẽ có một con đường mua sắm dài 650 m được đưa vào hoạt động nhằm phục vụ nhu cầu của khách lưu trú.

Khu Bãi Môn với bãi cát dài trắng mịn, sẽ là một khu nghỉ dưỡng biển kết hợp với nhiều loại hình thể thao dưới nước phong phú cùng nhiều khách sạn sang trọng và cao cấp, nằm trải dài theo 400 m bờ biển.

Theo thiết kế, Dự án Tổ hợp nghỉ dưỡng vịnh Vũng Rô sẽ chú trọng đến yếu tố phát triển bền vững cũng như tập trung vào việc tạo ra một môi trường phồn thịnh cho giáo dục, sức khỏe, lối sống lành mạnh và văn hóa.

Tại khu vực mũi vịnh sẽ xây dựng các khách sạn với tổng số 760 phòng, 4.300 căn hộ, 100 ngôi nhà phố sang trọng, các cửa hàng mua sắm và bến du thuyền với 350 chỗ đậu.

Tổng diện tích khu vực thương mại rộng khoảng 200.000 m2, bao gồm không gian cho các trường học, các cơ sở y tế chăm sóc sức khỏe, các trung tâm bán lẻ và các khu giải trí. Dự án Vung Ro Bay đã đoạt giải thưởng quốc tế - huy chương bạc MIPIM 2013 (Hội chợ triển lãm Bất động sản quốc tế 2013).

Ông Kirill Korolev, CEO kiêm Tổng giám đốc của Vung Ro Petroleum cho biết, việc hợp tác cùng Tập đoàn Rose Rock Group, một đối tác đầy uy tín và năng lực sẽ giúp dự án được triển khai nhanh chóng và thành công hơn.





Từ trái sang phải: Ông Christian Rockefeller (Ủy viên hội đồng thành viên Rose Rock Group), ông Landon Eckles (Ủy viên hội đồng thành viên Rose Rock Group), ông Steven Rockefeller Jr. (Chủ tịch Rose Rock Group), ông Kirill Korolev (CEO kiêm Tổng giám đốc Vung Ro Petroleum), ông Collin Eckles (Giám đốc điều hành Rose Rock Group), ông Germogen Korolev (Chuyên viên tài chính cao cấp Vung Ro Petroleum), ông Nghiêm Xuân Cải (Phó tổng giám đốc Vung Ro Petroleum).


“Chúng tôi có kế hoạch tận dụng vẻ đẹp tự nhiên sẵn có ở Vũng Rô để tạo ra một cộng đồng năng động và mang đến cho du khách trong và ngoài nước một điểm du lịch đạt đẳng cấp quốc tế”, ông Kirill Korolev khẳng định

Ông Collin Eckles, Giám đốc điều hành Rose Rock Group cho rằng, việc hợp tác với Vung Ro Petroleum để phát triển dự án vịnh Vũng Rô hy vọng sẽ biến nơi đây thành một điểm đến nổi bật, được ưa chuộng nhất của du khách và của các cư dân, những người thích cuộc sống có phong cách tại châu Á - Thái Bình Dương.

“Với mạng lưới toàn cầu, chúng tôi sẽ mang đến cho khu nghỉ dưỡng nét độc đáo và phong phú nhằm tạo ra các giá trị to lớn, tăng thêm các giá trị cho ngành du lịch Việt Nam”, ông Collin Eckles nói.

Ông Kirill Korolev chia sẻ thêm, Việt Nam đang nhanh chóng trở thành điểm đến hấp dẫn đối với việc đầu tư, cư trú và du lịch.

“Chúng tôi nhận thấy Việt Nam là một quốc gia có rất nhiều cơ hội đầu tư năng động và đa dạng, có nền kinh tế với tốc độ tăng trưởng cao trên thế giới. Với các yếu tố nền tảng vững chắc và cơ cấu dân số lý tưởng, Việt Nam sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư”, ông Kirill Korolev nhìn nhận

Được biết, Công ty TNHH Vũng Rô sẽ đầu tư khoảng 4 tỷ USD cho dự án xây dựng tổ hợp lọc hóa dầu và cảng biển ở tỉnh Phú Yên. Dự án có công suất 8 triệu tấn/năm, sản xuất các loại sản phẩm dầu mỏ. Dự an đặt tại Khu công nghiệp Hòa Tâm, thuộc Khu kinh tế Nam Phú Yên.

Theo Baodautu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang