Rohto Việt Nam lên tiếng thuốc nhỏ mắt bị thu hồi

author 19:34 22/01/2014

(VietQ.vn) - Các sản phẩm thuốc nhỏ mắt trên thị trường Việt Nam vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng đã đăng ký, do đó không nằm trong việc thu hồi này và tiếp tục được lưu hành tới người tiêu dùng.

Sau một ngày đăng tin về việc Rohto bị thu hồi thuốc tại Mỹ, Chất lượng Việt Nam đã nhận được thông báo từ công ty này.

Theo đó, ngày 16/1, công ty Mentholatum (Mỹ) đã thông báo thực hiện thu hồi tự nguyện tới kênh bán lẻ đối với các sản phẩm thuốc nhỏ mắt Rohto® Arctic, Rohto® Ice, Rohto® Hydra, Rohto® Relief và Rohto® Cool riêng cho thị trường Mỹ được sản xuất tại Việt Nam. Việc thu hồi này đã được báo cáo tới Cục quản lý dược và thực phẩm Mỹ (FDA), và FDA cũng đã đăng tải thông tin chính thức trên trang web của Cục.

Công ty Mentholatum (Mỹ) đề xướng việc thu hồi này do quy trình sản xuất ở nhà máy Việt Nam đang được Cục quản lý dược và thực phẩm Mỹ (FDA) rà soát các mặt, kể cả mặt kiểm soát vô trùng. Cho đến nay, không có bằng chứng nào cho thấy sản phẩm không đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng, tuy nhiên, công ty thực hiện việc thu hồi này như một biện pháp phòng ngừa cẩn trọng.

Các sản phẩm này chỉ được sản xuất riêng cho thị trường Mỹ, không lưu hành trên thị trường Việt Nam. Hiện chưa có bất kỳ báo cáo nào về thương tổn liên quan đến các sản phẩm này.

Theo Rohto Việt Nam, các sản phẩm thuốc nhỏ mắt trên các thị trường khác như Nhật, Việt Nam,…được sản xuất cùng dây chuyền với các thuốc nhỏ mắt cho thị trường Mỹ bởi Công ty TNHH Rohto-Mentholatum (Việt Nam) vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng đã đăng ký, do đó không nằm trong việc thu hồi này và tiếp tục được lưu hành tới người tiêu dùng.

Hoàng Yến

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang