Rơi dầm thép giữa đường Hà Nội: Dừng thi công đường sắt Nhổn- Ga Hà Nội

author 16:59 11/05/2015

(VietQ.vn) - Phó Trưởng Ban QLDA Đường sắt đô thị Hà Nội đã yêu cầu nhà thầu dừng mọi hoạt động để tiến hành kiểm tra.

Dù may mắn không có thương vong về người nhưng việc rơi thanh dầm thép nặng 600 kg giữa đường phố Hà Nội là một sự cố nghiêm trọng, Phó Trưởng Ban QLDA Đường sắt đô thị Hà Nội đã yêu cầu nhà thầu dừng mọi hoạt động để tiến hành kiểm tra. 

Cụ thể, 18h tối 10/5/2015, thanh dầm thép thuộc công trường đang thi công dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã bất ngờ rơi xuống đường. Rất may không có thương vong về người. Tuy nhiên, đây là một sự cố nghiêm trọng. Địa điểm xảy ra tai nạn thuộc công trường thi công ga số 4 thuộc gói thầu CP02 do nhà thầu Posco (Hàn Quốc) thi công.

Báo cáo của Ban QLDA Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, trong quá trình thi công, nhà thầu cẩu cừ Lasen dài 9m, rộng 0,3m, nặng khoảng 630 kg đã đổ lên hàng rào thép và rơi ra đường.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban QLDA Đường sắt đô thị Hà Nội và đơn vị tư vấn đã có mặt yêu cầu nhà thầu Posco và thầu phụ dừng ngay công tác thi công để khắc phục sự cố.

Hiện trường và hàng rào được thu dọn và dựng lại sau 30 phút. Xử lý sự cố, sáng 11/5,  ông Lê Huy Hoàng, Phó Trưởng Ban QLDA Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, đã yêu cầu nhà thầu dừng mọi hoạt động để tiến hành kiểm tra. 

Ông Lê Huy Hoàng cho biết: “Sự cố không gây thiệt hại về người và phương tiện tham gia giao thông, tuy nhiên, để rút kinh nghiệm, Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội sẽ làm việc với các đơn vị liên quan để kiểm điểm trách nhiệm nhà thầu”.

Tai nạn đường sắt Nhổn - Hà Nội

Thanh dầm sắt rơi xuống đường đúng thời gian cao điểm nhưng rất may không gây thiệt hại về người. Ảnh: otofun

Đơn vị tư vấn cũng được yêu cầu kiểm tra lại chất lượng vật liệu, thiết bị, công tác cảnh giới trước khi cho nhà thầu triển khai tiếp.

Dự án đường sắt đô thị tuyến Nhổn - ga Hà Nội có chiều dài 12,5 km với 9,6 km đi trên cao và 2,9 km đi ngầm, là dự án đường sắt có quy mô lớn nhất từ trước tới nay trên địa bàn Hà Nội. Tổng số tiền đầu tư 33.000 tỷ đồng, tương đương khoảng 1,6 tỷ USD từ nguồn vay ODA.

Theo thiết kế, tàu chạy trên tuyến đường này với tốc độ 80 km/h. Dự kiến tuyến đường sẽ đưa vào khai thác năm 2018. Đây là tuyến đường sắt thứ hai tại Hà Nội đang thi công, tuyến còn lại là tuyến đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông.

Trần Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang