Rời LienVietPostBank, ông Dương Công Minh sẽ ngồi vào 'ghế nóng' Sacombank?

authorĐỗ Thu Thoan 19:16 13/06/2017

(VietQ.vn) - Rời LienvietPostbank, ông Dương Công Minh đã được giới thiệu vào danh sách ứng viên HĐQT Sacombank thay cho ông Nguyễn Đức Hưởng và được xem là ứng viên tiềm năng cho vị trí “ghế nóng" Chủ tịch Sacombank.

Theo Tạp chí điện tử Diễn Đàn Đầu Tư,  Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã có tờ trình số 383/2017/TTr-HĐQT về việc miễn nhiệm chức Chủ tịch/Thành viên HĐQT LienVietPostBank với ông Dương Công Minh - “cha đẻ” của ngân hàng này.

Theo phía LienVietPostBank, ngày 31/5/2017, ông Dương Công Minh đã gửi đơn xin từ nhiệm chức danh Chủ tịch/Thành viên Hội đồng Quản trị (HĐQT) LienVietPostBank.

Cùng ngày, cổ đông lớn của LienVietPostBank là CTCP Him Lam gửi Đơn đề nghị bổ sung vào chương trình họp Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 2 năm 2017 của LienVietPostBank với nội dung: Miễn nhiệm chức danh Chủ tịch/Thành viên HĐQT đối với ông Dương Công Minh.

Việc ông Minh từ nhiệm chức Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank được cho là động thái chuẩn bị của “Minh Him Lam” trong việc tham gia tái cơ cấu Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).

roi-lienvietpostbank-ong-duong-cong-minh-se-ngoi-vao-ghe-nong-sacombank

Ông Dương Công Minh. Ảnh internet

Cũng theo Tạp chí điện tử Diễn Đàn Đầu Tư, trước đó, giới ngân hàng đã có nhiều đồn đoán về chuyện ông Dương Công Minh “bắt tay” với ông Đặng Văn Thành trong việc tham gia tái cơ cấu Sacombank.

Việc ông Nguyễn Đức Hưởng - cựu Phó Chủ tịch LienVietPostBank cùng với bà Nguyễn Thị Bích Hồng - Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán Liên Việt có tên trong danh sách ứng cử viên HĐQT Sacombank trước đây đã gián tiếp thể hiện rõ động thái tham gia tái cơ cấu Sacombank của ông Dương Công Minh.

Nay, ngay khi ông Hưởng và bà Hồng xin rút khỏi danh sách ứng viên HĐQT Sacombank thì ông Dương Công Minh cũng đồng thời từ nhiệm chức Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank, đặt ra nghi vấn về việc ông Dương Công Minh sẽ trực tiếp ứng cử vào HĐQT Sacombank.

Trong một diễn biến khác, LienVietPostBank cũng có kế hoạch phê duyệt khoản tiền khoảng 500 tỷ đồng mua trái phiếu của Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín - Sacomreal (SCR) với lãi suất khá thấp, dẫn thông tin theo Vietnamnet.

Đây là bước hợp tác có quy mô lớn đầu tiên giữa 2 đơn vị này. Và có thể là cầu nối giữa 2 ông trùm trong lĩnh vực bất động sản và ngân hàng: gia đình ông Đặng Văn Thành và Dương Công Minh. Sacomrea là doanh nghiệp nơi mà ông Đặng Hồng Anh (con trai ông Đặng Văn Thành) và Tập đoàn Thành Thành Công của gia đình Đặng Văn Thành đang nắm tỷ lệ sở hữu chi phối.

Hiện chưa có thông tin gì về việc Tập đoàn Him Lam của ông Dương Công Minh thoái vốn tại LienVietPostBank. Him Lam hiện là cổ đông lớn nhất và đang nắm giữ khoảng 15% cổ phần LienVietPostBank (LVB).

Tuy nhiên, đang có tín hiệu cho thấy có sự thay đổi mạnh về các cổ đông tại LVB. Ông Phạm Doãn Sơn, TGĐ LienVietPostBank - mới được bầu làm Phó Chủ tịch thường trực HĐQT ngân hàng này - vừa bỏ ra khoảng 50 tỷ đồng mua thành công gần 5,2 triệu cổ phiếu LVB. Phiên 5/6, giới đầu tư còn chứng kiến một giao dịch thỏa thuận hơn 25 triệu cổ phiếu LVB. Trong khi đó, chiếc ghế chủ tịch đã chính thức giao lại cho ông Nguyễn Đức Hưởng, người đã gắn bó và làm nên tên tuổi Lienvietpostbank.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang