Rối loạn cương dương có chữa được?

author 07:16 29/11/2015

(VietQ.vn) - Rối loạn cương dương là bệnh phổ biến của nam giới, tuy không phải là bệnh cấp cứu nhưng nó ảnh hưởng tới đời sống tinh thần của người bệnh.

Rất nhiều người đàn ông bề ngoài nhìn khỏe mạnh song vẫn có thể mắc bệnh khó nói này. Người bệnh luôn có suy nghĩ mình bị bất lực dẫn tới ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt và là nguyên nhân dẫn tới một số bệnh thần kinh khác.

Bệnh ‘trên bảo dưới không nghe’ có chữa được?"Trên bảo dưới không nghe": Bệnh khó nói của quý ông

Biểu hiện rối loạn

Không có ham muốn tình dục, dương vật không cương cứng để giao hợp.

Có ham muốn nhưng dương vật không đủ độ cương cứng để đưa vào âm đạo khi tiến hành giao hợp.

Dương vật cương cứng không đúng lúc, khi tiến hành giao hợp thì không thể cương cứng. Khi đi trên đường, hay khi làm việc dương vật lại cương cứng không theo ý muốn, thời gian không xác định.

Dương vật cương cứng trong thời gian rất ngắn, có thể đưa được vào trong âm đạo nhưng được thời gian ngắn lại bị xìu khi chưa xuất tinh.

Nguyên nhân mắc bệnh “trên bảo dưới không nghe”

Rối loạn cương dương là chứng bệnh khá phổ biến ở nam giới trưởng thành, nhất là những người đàn ông trung niên và cao tuổi. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này.

Hậu quả thứ phát từ một số bênh: Một số thống kê y học cho thấy có khoảng 70% các trường hợp rối loạn cương dương quan trọng có kèm theo các bệnh đái tháo đường, suy thận, đa xơ cứng, rối loạn tuyến nội tiết, suy mạch và cao huyết áp cùng một số bệnh thần kinh…

Tâm lý: Tất cả các yếu tố liên quan tâm lí như sự phiền muộn, tính tự kỷ, đặc biệt là stress và những mối lo âu. Sự suy nhược về tâm lý khiến nam giới không thể chuẩn bị sẵn sàng để “lâm trận”.

Tác dụng phụ của thuốc: Một số loại thuốc dùng trong thời gian dài để điều trị các chứng bệnh như cao huyết áp, viêm loét dạ dày hành tá tràng, suy nhược thể lực, cùng các thuốc bổ trợ trị hói đầu và giảm cân có thể gây ra các tác dụng phụ và gây rối loạn cương dương.

Hậu quả phẫu thuật: Phẫu thuật tủy sống, tuyến tiền liệt, bàng quang hay khung xương chậu sẽ làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương. Sự can thiệp của dao kéo, thuốc gây mê trên cơ thể sẽ làm suy yếu hệ thống dây thần kinh, các mô, cơ và những động mạch chính.

Lạm dụng thuốc lá, thức uống có cồn và ma túy: Đó cũng là lý do mà nam giới nên cai thuốc ngay lập tức nếu không muốn tự gây hại cho chính bản thân mình. Các thức uống có cồn và ma túy (hêrôin và côcain) cũng gây những tác động xấu tương tự. Gần như 100% nam giới sử dụng côcain đều đặn đều bị bất lực.

Sự cân bằng hoóc môn giới tính: Testosterone là hoóc môn sinh dục nam có tác dụng duy trì đòi hỏi tình dục và kích thích tuyến tiền liệt, túi tinh bài xuất tinh dịch. Testosterone suy giảm khi bước qua độ tuổi trung niên.

Điều trị có dễ?

Việc điều trị rối loạn cương dương tương đối khó và cần nắm vững nhưng nguyên tắc sau:

- Việc chẩn đoán để tìm ra nguyên nhân cụ thể ở từng bệnh nhân là một khâu hết sức quan trọng. Từ đó mới có thể đề xuất một phương pháp điều trị tối ưu, không thể có một phương án duy nhất nào điều trị được tất cả các loại rối loạn cương dương.

- Dù bất kỳ nguyên nhân nào, bệnh nhân cũng đều kèm theo một mặc cảm tâm lý nặng nề. Xóa bỏ được những ám ảnh tâm lý đó là một điều hết sức cần lưu ý.

- Việc điều trị cần phải đơn giản, phù hợp với tâm lý muốn giấu bệnh, ít sang chấn, không gây đau đớn, ít tác dụng phụ và có hiệu quả.

Thảo Mai (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang