Rơi máy bay ở Bình Thuận, ba người bị thương

author 11:50 26/03/2015

(VietQ.vn) - Một máy bay quân sự MI8 bất ngờ gặp sự cố bị rơi ở đảo Phú Quý khi hạ cánh khiến phi công bị thương nặng.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9h30 sáng nay 26/3, tại đảo Phú Quý (Bình Thuận).

Hiện trường vụ rơi máy bay quân sự MI 18 tại Bình Thuận

 Theo thông tin ban đầu trên Vietnamnet, máy bay quân sự đang lượn vòng chuẩn bị đáp xuống đảo thì bất ngờ rơi xuống sân bay quân sự trên đảo. Một quân nhân bị thương được đưa ra khỏi máy bay. Phần đuôi máy bay văng ra cách hiện trường khoảng 200m. Nhiều mảnh vỡ khác văng và khu vực dân cư. Có khoảng 2 nhà dân gần sân bay bị thiệt hại nhẹ. Xe cứu hỏa trên đảo đã được nhanh chóng đưa đến hiện trường để sẵn ứng cứu. Cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường.

Theo nguồn tin của Thanh Niên Online,  chiếc trực thăng này xuất phát từ sân bay Thành Sơn (Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận) trên đường đi bảo vệ, trực tìm kiếm cứu nạn. Máy bay gặp sự cố (không phải phát nổ) chở 8 người, trong đó gồm 4 thành viên tổ lái và 4 người nằm trong tổ tìm kiếm cứu nạn. Hiện 3 người bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện quân dân y đảo Phú Quý.

Báo Thanh niên cũng dẫn lời bác sĩ Bùi Đình Lĩnh, Giám đốc Bệnh viện Quân dân y huyện Phú Quý cho biết lúc 10 giờ 20 phút, vụ tại nạn khiến ba người bị thương. Vụ tai nạn xảy ra khi máy bay hạ cánh, thời điểm đó trên máy bay có 8 người.“Hiện tại số người bị thương đã được chuyển về bệnh viện điều trị. Ba người bị chấn thương ở phần mềm nhưng không có ai nguy hiểm đến tính mạng”, bác sĩ Lĩnh nói và cho biết, sau khi được chuyển vào bệnh viện, các bác sĩ đã tiến hành chụp X quang, kiểm tra tổng quát và theo dõi diễn biến bệnh tình những người bi thương.

“Các bác sĩ đang theo dõi sát sao. Hiện chúng tôi đang chờ chiều nay Bộ Tư lệnh không quân ra đưa các đồng chí vào đất liền. Nhưng thực tế không đáng lo lắng. Bệnh viện có thể điều trị được”, bác sĩ Lĩnh khẳng định.

Liên quan đến vụ việc, báo VOV cũng thông tin , chiếc máy bay bị nạn vừa đi làm nhiệm vụ trở về. Khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay quân sự huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận), máy bay này gặp luồng gió mạnh và xảy ra tai nạn. Một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, máy bay bị hư hỏng nặng, phần đuôi và nhiều bộ phận khác bị gãy vỡ. Hiện nay, khu vực máy bay rơi đã được phong tỏa để phục vụ công tác cứu nạn và điều tra nguyên nhân dẫn đến tai nạn.

Hà An (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang