Rơi nước mắt lặng nhìn bé gái giúp mẹ đẩy xe rác ngày Tết

author 15:25 11/02/2016

(VietQ.vn) - Nhiều người đi đường xúc động bắt gặp hình ảnh một người phụ nữ làm nghề lao công, đang đẩy xe rác đi dọn rác trên đường cùng con gái khoảng 5 tuổi.

Theo tin tức từ báo Dân trí, chiều mùng 3 Tết, tại vỉa hè Trung tâm Hội nghị Quốc gia, đường Đỗ Đức Dục... thuộc xã Mễ Trì, huyện Nam Từ Liêm, Hà Nội, nhiều người đi đường bắt gặp hình ảnh một người phụ nữ làm nghề lao công, đang đẩy xe rác đi dọn rác trên đường cùng con gái khoảng 5 tuổi.

Cháu bé được mẹ mặc bộ váy áo màu hồng xinh xắn, chạy lon ton bên cạnh xe rác cùng mẹ, đi dọc các con đường. Có những lúc em cầm chổi phụ mẹ quét rác, trên môi luôn nở nụ cười hồn nhiên, thích thú. Hình ảnh của em khiến nhiều người không khỏi ngậm ngùi, xúc động.

em bé phụ mẹ quét rác ngày Tết

Em bé 5 tuổi phụ mẹ quét rác ngày Tết

Trong khi đó, trên mạng xã hội, bức ảnh về 2 mẹ con cũng được lưu truyền chóng mặt. Người chụp là anh Hồ Hải Hoàng, sống tại Hà Nội, Quản lý và điều hành xe cho thuê Toàn Cầu Việt tại phía Bắc. Anh Hồ Hải Hoàng chia sẻ bộ ảnh lên facebook và đặt tên: “Hình ảnh xúc động đầu năm mới”. Bộ ảnh nhanh chóng lan tỏa trên mạng xã hội và nhận được nhiều chia sẻ yêu thương của cộng đồng mạng.

Khuya 10/2 (mồng 3 Tết), trò chuyện với Thanh Niên, anh Hồ Hải Hoàng cho hay “cơ duyên” đưa anh đến những bức ảnh này: “15 giờ 30 chiều mồng 3, tôi đi ngang chân cầu vượt Trung Văn - Mễ Trì, Đường Đỗ Đức Dục, vỉa hè Trung tâm hội nghị quốc gia thì thấy một em bé ngồi một mình, bên kia đường là bà mẹ đang quét lá, tôi biết chắc đây là hai mẹ con. Tôi vòng xe lên cầu đứng chờ 30 phút, tin rằng bé sẽ ra phụ mẹ đẩy xe. Đúng như vậy, 30 phút sau, bà mẹ thu đầy xe rác, em và mẹ cùng đẩy xe vào bãi tập kết. Trong khi mẹ kéo xe vào bãi, em bé cầm chổi quét lá bên ngoài. Tôi chạy xuống, mừng tuổi cho em bé và lên xe đi, chưa kịp hỏi tên em. Mắt tôi cay cay nhưng trong lòng thật ấm và bình yên”.
Bộ ảnh sau khi được chia sẻ nhanh chóng trên mạng internet, đến khuya qua, một người bạn của anh Hồ Hải Hoàng đã nhận ra người mẹ và em bé trong bức ảnh chính là hàng xóm của mình và báo cho anh Hoàng biết. Anh Hoàng cho hay, anh sẽ in tấm ảnh và mang tặng tận nhà cho hai mẹ con.

 

Lưu Ly (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang