Rơi nước mắt những câu chuyện về tình người trong những ngày mưa lũ này

author 17:01 12/10/2017

(VietQ.vn) - Nam sinh 17 tuổi lao xuống dòng nước đang chảy xiết để cứu người, người dân thả máy múc hơn trăm triệu để hộ đê, hơn 1.000 người tìm 2 chiến sĩ biên phòng bị lũ cuốn và còn nhiều câu chuyện đầy tình người khác.

Ròng cáp treo cứu 31 người bị lũ cô lập

Những ngày vừa qua, tình hình lũ lụt ở nhiều nơi diễn biến phức tạp khiến nhiều người mất tích, nhà cửa, vật nuôi, hoa màu... của người dân thiệt hại nặng nề. 

Mới đây, anh Nghiêm Anh Hải (Yên Bái) đăng tải lên trang cá nhân một đoạn clip ghi lại cảnh lực lượng cứu hộ huyện Văn Chấn (Yên Bái) ròng dây cáp treo giải cứu người dân tại xã Thạch Lương, huyện Văn Chấn.

Anh Hải cho biết, clip được quay vào chiều ngày 11/10, các cán bộ, chiến sĩ đã giải cứu được 31 người dân bị cô lập, trong đó có nhiều trẻ em, tới nơi an toàn.

Đó là một trong vô vàn câu chuyện ấm áp tình người ở trong đợt bão lũ lần này. 

Thả máy múc trị giá trăm triệu để hộ đê

Đoạn đê bao sông Cầu Chày qua xã Xuân Minh (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) bị vỡ, hàng trăm chiến sĩ bộ đội, công an, dân quân đã dùng sức người cùng các phương tiện cứu đê ngăn nước lũ tràn vào dân.

Để cứu đê, cứu người, ngăn nước lũ tràn vào làng, hàng trăm người gồm các chiến sĩ bộ đội, công an, dân quân và người dân đã được huy động cả đêm. Tính đến 11h sáng nay, đoạn đê này mới cơ bản được hàn gắn, tuy nhiên nguy cơ mất an toàn vẫn rất cao.

Một chiếc máy múc được đưa xuống để chèn chặn đoạn đê vỡ ngăn nước tràn vào làng ở Xuân Minh, Thọ Xuân. Thanh Hoá. Ảnh: Nguyễn Quế (Ảnh: VTC News)

Một chiếc máy múc được đưa xuống để chèn chặn đoạn đê vỡ ngăn nước tràn vào làng ở Xuân Minh, Thọ Xuân. Thanh Hoá. Ảnh: Nguyễn Quế (Ảnh: VTC News)

Tại hiện trường, chiếc máy múc loại lớn của người dân đã được huy động thả xuống làm điểm tựa để đắp đất đá bảo hộ đê. Chiếc máy múc này có giá cả trăm triệu đồng nhưng người dân không ngần ngại đồng ý đã khiến mọi người vô cùng xúc động.

Nam sinh lớp 12 bất chấp nguy hiểm cứu người trong bão lũ

Câu chuyện em Nguyễn Văn Long (17 tuổi, học sinh lớp 12A1 Trường PTTH Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa, Nghệ An) quên mình ngày xuống nước lũ cứu người cũng khiến mọi người vô cùng cảm động và thán phục. Vào khoảng 7h30 ngày 10/10, em Nguyễn Văn Long (17 tuổi, học sinh lớp 12A1 Trường PTTH Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa, Nghệ An) cùng bạn đến trường.

Hiện trường nơi nam sinh dũng cảm cứu người bị nước cuốn. Ảnh: Gia đình Việt Nam

 Hiện trường nơi nam sinh dũng cảm cứu người bị nước cuốn. Ảnh: Gia đình Việt Nam

Khi đi đến đoạn khe nước Phú Mỹ, đoạn qua quốc lộ 48D (xã Nghĩa An, huyện Nghĩa Đàn) thấy nước dâng cao, chảy xiết cắt qua đường nên Long và bạn học đứng chờ bên đường.

Cùng lúc đó, có tiếng người hô hoán có người bị nước cuốn. Lập tức Long chạy tới, không ngần ngại lao xuống dòng nước đưa một người phụ nữ đang chới với vào bờ

Sau đó được người dân kịp thời hỗ trợ Long cứu được người gặp nạn và đưa chiếc xe máy bị chìm của nạn nhân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Lũ lụt miền Trung: 29 người thương vong, thiệt hại 600 tỷ đồng(VietQ.vn) - Tin tức lũ lụt miền Trung: Trong đợt mưa lũ từ ngày 12 đến 17/12 đã có 29 người thương vong do mưa lũ, thiệt hại ban đầu khoảng hơn 600 tỷ đồng.

600 người tìm kiếm thi thể cháu bé bị cuốn trôi

Ngày 12/10, chính quyền địa phương xã Châu Tiến, huyện Quỳ Hợp cho hay, đã huy động hơn 600 người tham gia tìm kiếm cháu Lang Gia Huy (SN 2013, trú tại bản Pật xã Châu Tiến huyện Quỳ Hợp mất tích trong lũ vào sáng 10/10.

Do địa hình núi cao, dòng nước chảy xiết nên gây rất nhiều khó cho lực lượng tìm kiếm. Đến sáng 12/10, trời đã bắt đầu tạnh mưa, nước khe bắt đầu giảm xuống, các lực lượng vũ trang đã dàn hàng dưới con suối để tìm kiếm thi thể cháu Huy.

Trước đó, vào 6h15, ngày 10/10, cháu Lang Gia Huy, trú tại bản Pật, xã Châu Tiến đang trên đường sang nhà hàng xóm tìm ông nội thì bị nước cuốn trôi. Chính quyền địa phương đã phối hợp với nhiều lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm nhưng chưa có kết quả.   

Gần 1.000 người tìm 2 sĩ quan biên phòng bị lũ cuốn mất tích

Vào khoảng 18h45 ngày 10/10, khi chiếc xe ô tô của Đồn Biên phòng Yên Khương đi qua tràn suối Bôn, xã Yên Khương (Lang Chánh) đã bất ngờ bị nước lũ cuốn trôi.

Nhận được tin báo, UBND huyện Lang Chánh đã cùng với các ban ngành huy động khoảng 1.000 người để tìm 2 sĩ quan biên phòng trên. Tuy nhiên, hiện nay ở Yên Khương, Yên Thắng mưa rất lớn, nước sông, suối dâng cao, nhiều bản làng bị cô lập nên gây rất nhiều khó khăn cho công tác tìm kiếm

Ánh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang